ANTS Audience 360 (A360) – tối ưu hóa hàng triệu quảng cáo trực tuyến

259

Sự đổi mới không ngừng của công nghệ cùng với những thay đổi về hành vi tiêu dùng buộc các nhà tiếp thị phải sử dụng đa kênh để tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Bắt kịp xu hướng đó, ANTS đã nghiên cứu và cho ra đời hệ thống quảng cáo theo hướng đối tượng đa kênh – ANTS Audience 360 (A360).

ANTS là công ty tiên phong tại Đông Nam Á trong việc cung cấp giải pháp Marketing tích hợp tổng thể đa kênh truyền thông. Đặc biệt giải pháp của ANTS đi theo mô hình Software as a Service (SaaS) với các đặc tính ưu việt như tích hợp sẵn hệ thống vận hành và tối ưu chiến dịch (Demand-side Platform) và mua-bán quảng cáo (AdExchange/Supply-side Platform) theo thời gian thực (Real-time Bidding); tối ưu bởi nền tảng xử lý dữ liệu lớn (Data Management Platform) và phân tích hành vi người dùng.

Hệ sinh thái nền tảng quảng cáo ANTS Programmatic Ad.

ANTS Audience 360 (A360)

Quảng cáo đa kênh là yếu tố then chốt giúp nhà tiếp thị gia tăng chuyển đổi trong bối cảnh khách hàng ưa thích hoạt động ở nhiều nền tảng khác nhau. Trên thực tế, có tới 72% khách hàng thừa nhận họ kết nối với thương hiệu qua nhiều kênh khác nhau. Để một người khách thông thường đồng ý rút ví trả tiền mua hàng, họ sẽ cần 6 đến 8 điểm chạm với thương hiệu. Do đó, nếu doanh nghiệp triển khai nhiều nền tảng thay vì chỉ có 1 hoặc 2, sẽ có khả năng đạt được điểm chạm đó nhanh hơn. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, mạng xã hội đang lên ngôi, vì vậy, quảng cáo trên Social Media càng cần được doanh nghiệp chú trọng.

Nắm bắt được điều đó, ANTS Audience 360 (A360) là giải pháp tổng thể cho phép Publishers tối ưu và tự động hoá vận hành hàng triệu quảng cáo lên các kênh Google, Facebook. Đặc biệt tối ưu và tự động hoá với các kênh quảng cáo của Việt Nam như Coccoc, Zalo, Adtima, Admicro, Eclick giúp nhà tiếp thị kết nối được với nhiều người mua hàng hơn.

Đem tới cho khách hàng thứ họ cần và khi họ cần nó nhất là phần thiết yếu làm nên thành công cho tiếp thị. Hệ thống quảng cáo của ANTS cho phép tích hợp với hệ thống bán hàng, chăm sóc khách hàng và các nền tảng bán hàng thương mại điện tử, nhờ đó giúp sản phẩm và nhà tiếp thị tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng.

Để thành công trong môi trường số, doanh nghiệp cần có những giải pháp hướng tới trải nghiệm nhất quán cho người dùng trên mọi nền tảng, với các sản phẩm được cá nhân hóa tới từng khách hàng. Việc này đòi hỏi nền tảng công nghệ phân tích và dự đoán các nhu cầu của khách hàng theo thời gian thực. Hãy nghĩ về Amazon, “ông lớn” đã cá nhân hóa những lời gợi ý tới khách hàng dựa trên hành vi mua sắm trước đó của họ, nhờ vậy mang đến cho người dùng những thứ họ cần, kích thích khách hàng mua sắm. Các chiến dịch đa kênh của ANTS được tích hợp và tối ưu xuyên suốt dữ liệu trải nghiệm người dùng trên công nghệ Data Management Platform và Tag Management Platform. Hệ thống hỗ trợ phân tích, xử lý và phân nhóm các nhu cầu, hành vi và thông tin nhân khẩu học của từng khách hàng khi tiếp cận sản phẩm dịch vụ số. Từ đó cho phép doanh nghiệp cá nhân hóa dịch vụ tới từng khách hàng theo thời gian thực với trải nghiệm nhất quán trên mọi kênh.

Giao diện trang web chính thức giới thiệu các sản phẩm của ANTS.

Nhờ những giải pháp đột phá trên, ANTS hiện được tin dùng bởi nhiều đối tác lớn, trong đó có 24H – trang tin tức Việt Nam sở hữu lượng traffic lớn nhất Đông Nam Á (1,8 tỷ pageviews/tháng). Không dừng lại ở đó, trong hành trình toàn cầu hóa, ANTS đã có sự hiện diện ở thị trường tiềm năng Indonesia với những đối tác như Babe (Top 1 News Mobile App) hay Tribunnews & Kom (Top 3 News Online)… Riêng trong năm 2018, ANTS đã triển khai 5,100,450 chiến dịch; Số lượng quảng cáo đc vận hành tự động đạt 50,100,450 quảng cáo; Số lượng dữ liệu người dùng đc tracking và xử lý: 100M+ cookies profiles active in 30days; Số lượng dữ liệu quảng cáo đc tracking và xử lý: 2,000,000,000 adrequest logs/month; Địa lý người dùng đc tracking và xử lý: Vietnam 60%, Indonesia 30%, Singapore 10%

Đâu là tương lai của quảng cáo số?

Thế giới trực tuyến hiện nay cho thấy sự bùng nổ đáng kinh ngạc về mặt nội dung Web với hơn 3,37 tỷ người dùng Internet; 10,2 tỷ lượt xem video Youtube/ngày; 4,5 tỷ lượt tìm kiếm Google/ngày,… và con số vẫn không ngừng tăng lên mỗi giây. Theo đà này, đến năm 2020 vũ trụ số sẽ phình to gấp 300 lần hiện nay và đạt đến 40.000 tỷ GB dữ liệu (dự báo từ Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDC) – một con số khổng lồ mang lại tiềm năng to lớn cho các hoạt động tiếp thị hiệu quả. Với may mắn đi tiên phong trong các giải pháp về dữ liệu ngay từ những ngày đầu, ANTS sẽ tiếp tục nỗ lực khai thác mọi cơ hội kể trên để xây dựng được cái nhìn toàn diện về người dùng Web, nâng cao trải nghiệm trực tuyến, tạo nên lợi thế cạnh tranh cho đối tác và giúp giải quyết dứt điểm cho câu hỏi ám ảnh “Đâu là nửa ngân sách đã tạo ra giá trị” trong các chiến dịch tiếp thị của thương hiệu.

Mượn lời từ thuyết tiến hóa của Charles Darwin, “không phải là loài mạnh nhất, cũng không phải là loài thông minh nhất, mà là loài thích nghi nhất mới có thể trở thành cá thể tồn tại sau cùng trong quá trình chọn lọc tự nhiên. Điều này hoàn toàn tương tự với quá trình tiến hóa trong kỷ nguyên số, nơi mà chỉ những doanh nghiệp nhạy bén, đón đầu các động thái thị trường và hành động để đáp ứng những thay đổi đó mới có thể tồn tại và phát triển.

Thành lập vào năm 2014, ANTS mang sứ mệnh khai phá tiềm năng thương mại cho các doanh nghiệp kinh doanh nội dung Số. Mỗi tháng nền tảng quảng cáo của ANTS vận hành hơn 50 tỉ lượt hiển thị quảng cáo với độ phủ tới hàng trăm triệu người dùng online tại Việt Nam và Indonesia, trong đó có lượng lớn người dùng trên mobile. Giải pháp công nghệ quảng cáo đa kênh của ANTS giúp các thương hiệu triển khai chiến dịch quảng cáo với hiệu quả vượt bậc nhờ công nghệ Programmatic tiên tiến.

Đinh Lê Đạt (ANTS) – Phương Thảo

Tin liên quan:
  • 15
    Shares