Ngày 14/02/2020, Cục Công nghệ Thông tin – Bộ Y tế phối hợp với Tập đoàn FPT ra mắt chuyên trang thông tin về dịch viêm phổi do chủng mới của virus Corona (Covid-19) tại địa chỉ https://ncov.ehealth.gov.vn/.

https://ncov.ehealth.gov.vn  là kênh thông tin của Cục Công nghệ Thông tin – Bộ Y tế cung cấp những thông tin quan trọng và mới nhất về tình hình dịch bệnh Covid-19 như Văn bản lãnh đạo và chỉ đạo của ngành y tế; Thống kê diễn tiến, số lượng người bệnh trong và ngoài nước; Nguồn gốc và cơ chế lây bệnh, các triệu chứng và cách tự xác định bản thân nhiễm bệnh theo thang điểm tự đo; Danh sách các cơ sở y tế trên cả nước hỗ trợ khám chữa bệnh; Tổng hợp tin tức và việc phòng, chống Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, có nhiều nguồn tin không chính thống và không được xác thực gây hoang mang cho người dân. Bộ Y tế đã phối hợp với FPT để tận dụng thế mạnh về công nghệ, giúp người dân dễ dàng tiếp cận thông tin về dịch bệnh một cách nhanh chóng, chính xác và chủ động ứng phó với dịch.

Hệ thống chatbot có thể giải đáp thắc mắc của người dân 24/7 một cách hoàn toàn tự động, dữ liệu được cập nhật và kiểm chứng bởi Cục Công nghệ Thông tin – Bộ Y tế và các bác sĩ, chuyên gia y tế đầu ngành dịch tễ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương, cơ sở y tế tuyến đầu trong công tác điều trị Dịch bệnh viêm phổi do chủng mới của virus Corona (Covid-19).

Chatbot được tạo lập với hơn 1.000 câu hỏi và 2.000-3.000 tình huống hỏi khác nhau. Theo thống kê của Bộ Y tế, trung bình mỗi ngày có khoảng 5.500-5.700 câu hỏi được giải đáp, độ chính xác lên đến 96,4%. Trong quá trình vận hành, Trợ lý ảo có khả năng tự học dựa trên lịch sử giao tiếp với người dùng và sẽ tự nâng cấp, hoàn thiện theo thời gian, giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng cho người dùng.

Giao diện tạo lập chatbot hỗ trợ giải đáp thông tin dịch bệnh Covid-19.

Chatbot hỏi đáp này đặc biệt được xây dựng dựa trên giải pháp do FPT nghiên cứu và phát triển – FPT.AI Chatbot. FPT.AI Chatbot là nền tảng để tạo lập và quản lí chatbot với giao diện người dùng dựa trên tiến bộ về công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt tốt nhất hiện nay.

Do đó Chatbot có thể hiểu được ý định của người dùng với đa dạng cách thể hiện, đưa ra các câu trả lời phù hợp theo ngữ cảnh; dễ dàng theo dõi, cập nhật, tùy biến kịch bản phù hợp với doanh nghiệp trên giao diện người dùng cuối, không cần kiến thức lập trình; dễ dàng tích hợp với hệ thống của Doanh nghiệp thông qua các API, linh hoạt triển khai trên Cloud/On-premise; đồng bộ với các cổng thông tin nội bộ sẵn có của doanh nghiệp, ứng dụng hay các nền tảng hội thoại phổ biến như live chat trên website, mạng xã hội (Facebook, Zalo, Viber, [email protected]…)

Thảo Nguyên

Tin liên quan: