Theo một báo cáo mới nhất, 85% nhà quản lý cho rằng sự khác biệt về giá cả, sản phẩm và dịch vụ không còn là chiến lược cạnh tranh bền vững của các doanh nghiệp mà “trải nghiệm khách hàng” mới chính là chìa khóa trong việc tạo ra “sự khác biệt” thu hút khách hàng.

Trong khi đó, đại dịch COVID-19 đã và đang đẩy nhiều doanh nghiệp ngành tài chính – ngân hàng – bảo hiểm vào tình trạng đứt đoạn kết nối với khách hàng, tổng đài chăm sóc khách hàng luôn quá tải khi nhu cầu tăng cao mà nhân lực không kịp đáp ứng. Doanh nghiệp cần cắt giảm chi phí để tối ưu hoạt động nhưng vẫn phải đảm bảo gia tăng năng suất và hệ thống luôn vận hành thông suốt.

Đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch, FPT tổ chức Hội thảo “Bứt phá trong trải nghiệm khách hàng với công nghệ AI và RPA cho ngành Tài chính, Bảo hiểm và Ngân hàng”. Hội thảo sẽ diễn ra vào 14h ngày 2/7 trên nền tảng họp trực tuyến Webex.

Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo cao cấp về  Fintech (công nghệ tài chính) của Ernst & Young (EY) Varun Mittal; Giám đốc Công nghệ FPT Lê Hồng Việt và Giám đốc sản phẩm akaBot Bùi Đình Giáp (thuộc FPT Software). Các diễn giả sẽ trao đổi về xu hướng mới trong ứng dụng công nghệ, đặc biệt là AI và RPA.

Thông qua những câu chuyện thực tế từ các chuyên gia hàng đầu đến từ EY và FPT – những người đã trực tiếp tư vấn cho hàng chục ngân hàng và công ty tài chính, bảo hiểm trên toàn cầu, nhiều bài học kinh nghiệm của các doanh nghiệp như Home Credit, AIA Việt Nam, TPBank sẽ được chia sẻ, vẽ nên bức tranh tổng quan về ứng dụng công nghệ AI (Trí tuệ nhân tạo) và RPA (tự động hóa quy trình) vào thực tiễn doanh nghiệp.

Bên cạnh hình thức tham gia trực tuyến trên nền tảng Webex, Hội thảo đồng thời được tổ chức offline tại hai đầu cầu Hà Nội và Hồ Chí Minh. Cụ thể:

  • Hà Nội: Phòng 5200 Tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, số 17 Duy Tân, Cầu Giấy.
  • TP.HCM: Phòng 5200, Tòa nhà FPT, Lô L29-31-33, đường số 8, KCX Tân Thuận, Tân Thuận Đông, Quận 7.

Để đăng ký tham gia miễn phí, quý doanh nghiệp có thể truy cập tại địa chỉ: https://bit.ly/2Ny2chj.

Tại hội thảo, ông Varun Mittal – người chịu trách nhiệm phát triển mảng Fintech của EY tại hơn 130 thị trường mới nổi trên toàn cầu sẽ chia sẻ về xu hướng ứng dụng AI & RPA và những chuẩn mực mới trong hoạt động vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng cho ngành tài chính, bảo hiểm, ngân hàng. Ông Lê Hồng Việt – Giám đốc Công nghệ FPT và ông Bùi Đình Giáp – Giám đốc sản phẩm akaBot sẽ trực tiếp tư vấn cách ứng dụng AI & RPA trong hoạt động thực tiễn của các công ty tài chính, bảo hiểm, ngân hàng tại Việt Nam. Đồng thời, chia sẻ góc nhìn và kinh nghiệm của các doanh nghiệp như Home Credit, HSBC, TPBank, AIA Việt Nam,… trong việc tạo đột phá, tăng năng suất và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Với vị thế của “người tiên phong”, quá trình Chuyển đổi số cho ngành tài chính ngân hàng của FPT qua 25 năm đã mang đến nhiều giải pháp hiệu quả cho hàng chục doanh nghiệp – tổ chức tài chính trong và ngoài nước. Đặc biệt, tập đoàn FPT hiện đang tập trung xây dựng và phát triển nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện với sản phẩm FPT.AI. Trong đó, FPT.AI cung cấp các giải pháp: FPT.AI Virtual Agent for Call Center (Trợ lý ảo Tổng đài), FPT.AI Vision (Nhận diện và trích xuất thông tin từ hình ảnh), FPT.AI eKYC (Định danh khách hàng trực tuyến)…

“FPT tham vọng đưa AI Việt Nam lên hàng đầu thế giới” – chia sẻ của Giám đốc Công nghệ FPT Lê Hồng Việt. Ông cho biết, tập đoàn FPT muốn đem AI đến từng ngóc ngách của cuộc sống thông qua đào tạo, nghiên cứu và phát triển sản phẩm. FPT có mục tiêu duy nhất là tạo ra sức mạnh cạnh tranh, sự khác biệt cho các doanh nghiệp Việt Nam bằng việc tăng cường năng suất lao động của doanh nghiệp dựa trên yếu tố công nghệ mà FPT làm chủ như tự động hóa các tác vụ, loại bỏ chờ đợi trong tương tác với khách hàng.

Minh Minh

 

Tin liên quan: