Các nền tảng tạo chatbot thông minh do người Việt phát triển

581

Tại Việt Nam, các nhà phát triển Chatbot đã bắt đầu cuộc đua của mình từ đầu năm 2016. Dù xuất phát tương đối muộn nhưng thị trường Chatbot Việt cũng chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc với những cơ hội, lợi thế nhất định.

Chatbot đã không còn là khái niệm xa lạ với người dùng Internet nói chung và các doanh nghiệp nói riêng. Các đại gia công nghệ trên thế giới như Google, Microsoft, IBM… đã và đang ganh đua vị trí dẫn đầu bằng cách xây dựng nền tảng cho những nhà phát triển khác sử dụng để tạo nên Chatbot của riêng họ. Không nằm ngoài xu hướng, các doanh nghiệp Việt Nam cũng cho ra đời nhiều nền tảng tạo lập chatbot.

Lợi thế lớn nhất của các nền tảng chatbot do người Việt phát triển đó chính là ngôn ngữ. Sự phức tạp của tiếng Việt sẽ là lợi thế đáng kể giúp các nhà phát triển Chatbot Việt có thể vượt mặt các nền tảng chatbot do các ông lớn công nghệ nước ngoài phát triển và hoàn toàn chiếm lĩnh thị trường trong nước.

Bài viết sau sẽ liệt kê một số nền tảng tạo Chatbot do người Việt phát triển, đang được ứng dụng rộng rãi hơn hết các đối thủ quốc tế khác.

1. AI Conversation – Nền tảng tạo chatbot sử dụng trí tuệ nhân tạo

Tập đoàn FPT với công nghệ AI sẵn có và các nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực AI là một trong những đơn vị tiên phong phát triển nền tảng giao diện hội thoại thông minh. Trong đó nền tảng tạo chatbot FPT.AI Conversation là sản phẩm được FPT đặc biệt đầu tư phát triển, liên tục cập nhật những tính năng mới nhất để phục vụ thị trường. Mới đây, FPT.AI Conversation chính thức trình làng phiên bản 3 với nhiều ưu điểm vượt trội.

Là nền tảng tạo lập Chatbot ứng dụng trí tuệ nhân tạo với các công nghệ học máy (Machine Learning) và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing/ Understanding – NLP/NLU) tiên tiến nhất, FPT.AI Conversation cho phép người tạo bot xây dựng các kịch bản trò chuyện khác nhau với khách hàng và theo dõi lịch sử trò chuyện để chatbot có thể hiểu và tương tác với khách hàng một cách tự nhiên, thân thiết. Chatbot tích hợp trên các giao diện nhắn tin phổ biến như Facebook Messenger, Zalo, livechat trên website hoặc bất kì ứng dụng, giao diện trò chuyện sẵn có nào của doanh nghiệp.

Chatbot của FPT.AI là một công cụ marketing và remarketing hiệu quả với tính năng gửi thông báo hàng loạt tới dữ liệu khách hàng, cá nhân hóa thông điệp cho từng loại đối tượng. Ngoài ra hệ thống phân tích dữ liệu chatbot giúp người tạo bot đánh giá về độ chính xác của chatbot “đào tạo” chatbot trở nên thông minh hơn, đồng thời đưa ra đánh giá về thông tin mà chatbot thu được từ người dùng, giúp doanh nghiệp có cái nhìn sâu sắc hơn về những gì khách hàng thực sự mong muốn.

2. Messnow – Hekate AI

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong về công nghệ chatbot và ứng dụng chatbot tại Việt Nam, Hekate nhận được sự hỗ trợ lớn từ vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) và đã có một số sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) được đông đảo người dung biết đến như Sumi và 10 nhân vật ảo khác trên nền tảng Messenger.

Messnow là nền tảng tạo lập chatbot do Hekate phát triển với giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt, khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) chính xác, giúp người dùng dễ dàng tạo chatbot. Messnow có kho ứng dụng với rất nhiều lựa chọn như đọc báo, chơi game, chỉnh sửa ảnh… giúp người dùng có thể tích hợp các ứng dụng vào bot.

3. Hana – Mideas

“Trợ lý thông minh Hana” do Mideas phát triển là nền tảng được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Hana là giải pháp giúp doanh nghiệp/hộ kinh doanh cá thể đang kinh doanh Online tạo ra những trợ lý thông minh có khả năng Trả lời – Chăm sóc – Tư vấn – Bán hàng trực tuyến tự động 24/7.

Các tính năng đặc biệt của Hana bao gồm: có thể được doanh nghiệp chủ động đào tạo theo nhu cầu của mình để đảm bảo đưa vào hỗ trợ hoàn thiện hoạt động kinh doanh tự động và xuyên suốt 24/7; Doanh nghiệp có thể hỗ trợ Hana trả lời ngay cho khách hàng tức thì khi Hana gặp tình huống chưa được đào tạo, đồng thời điều này giúp Hana tự động học và ngày càng thông minh; Ngoài ra Hana có khả năng hiểu được khách hàng trong cuộc trò chuyện, giúp phân loại và phân nhóm khách hàng một cách hiệu qủa và tức thì (real-time); Hana còn là công cụ giúp doanh nghiệp remarketing hoàn toàn tự động, gắn kết những chiến dịch mở rộng kinh doanh và giảm nhiều chi phí quảng

4. Harafunnel – Haravan

Harafunnel – một sản phẩm của Haravan, là nền tảng công nghệ cho phép người sử dụng tự tạo chatbot trên nền tảng Facebook Messenger và website của doanh nghiệp. Chatbot sẽ tự động trả lời theo tình huống thiết lập trước. Với công cụ chatbot này, doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu khách hàng đa kênh, chăm sóc khách hàng tự động 24/7 và có thể thiết lập quy trình marketing hoàn toàn tự động miễn phí.

Cách mạng công nghiệp 4.0 cùng với làn sóng ứng dụng Chatbot trong kinh doanh trở nên phổ biến không chỉ đem lại cơ hội cho các công ty công nghệ lớn trên thế giới, mà còn là mảnh đất phát triển màu mỡ nhưng cũng đầy thử thách của các thương hiệu Việt. Với những tiềm năng và thế mạnh hiện có, những nền tảng tạo lập chatbot do người Việt phát triển được mong đợi sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam, và sẽ sớm có được chỗ đứng trên bản đồ Chatbot thế giới.

Phương Lê

Tin liên quan:
  • 85
    Shares