Từ lâu, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn chatbot ứng dụng công nghệ AI như một phương pháp hiệu quả giúp nâng cao trải nghiệm và duy trì giao tiếp với liền mạch khách hàng. Nhờ khả năng tự học và các tính năng ưu việt, chatbot của FPT.AI sẽ giải quyết mọi vấn đề về quản trị thông tin, giúp doanh nghiệp bứt phá, tạo ra lợi thế cạnh tranh.

Trước đây, thông tin của người dùng được bot trích xuất ra từ các “biến” trong phần kịch bản và chỉ được lưu trữ trong vòng 24 giờ. Sau khoảng thời gian này, tất cả giá trị của “biến”, tức các thông tin người dùng trong cuộc trò chuyện sẽ bị xóa. Trong khi đó, cơ sở dữ liệu khách hàng được coi là chìa khóa thành công của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận chính xác tập khách hàng mục tiêu, nắm bắt nhu cầu của khách hàng, từ đó nghiên cứu, phân tích đưa ra những chiến lược phù hợp nhất.

Hiểu được tầm quan trọng của dữ liệu, FPT.AI Conversation ra mắt tính năng Thẻ CRM cho chatbot, nhằm tự động lưu trữ thông tin khách hàng cung cấp trong cuộc trò chuyện với chatbot vào hệ thống CRM của các doanh nghiệp. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể quản lý các hoạt động tương tác, chăm sóc khách hàng của mình, hình thành nên các mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

Khi trò chuyện với chatbot, khách hàng có thể cung cấp những thông tin như họ tên, tuổi, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ liên lạc… để hoàn thành các tác vụ: đặt hàng, đặt lịch hẹn, lịch tư vấn. Ngoài ra tùy theo từng lĩnh vực, ngành nghề mà doanh nghiệp có thể xây dựng thêm các trường thông tin khác như sở thích, khả năng tài chính…

Nhờ tính năng CRM, chatbot của FPT.AI có thể tự động trích xuất thông tin khách hàng cung cấp trong cuộc trò chuyện và lưu trữ vào hệ thống database. Doanh nghiệp có thể khai thác nguồn tài nguyên vô giá này nhằm xây dựng các chiến dịch truyền thông hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và mang về nguồn lợi nhuận hấp dẫn. Bên cạnh đó, thông tin về lịch sử khách hàng tiếp cận sản phẩm, các giao dịch đã thực hiện trước đó cũng có thể được lưu trữ và quản lý dễ dàng.

Với tính năng mới này, doanh nghiệp sử dụng chatbot của FPT.AI sẽ có được góc nhìn thấu đáo về hành vi tiêu dùng của khách hàng, cung cấp chính xác các dịch vụ/sản phẩm khách hàng mong muốn, rút ngắn thời gian tư vấn và bán hàng. Đặc biệt, giữ chân khách hàng hiện có và tìm kiếm những khách hàng thân thiết mới.

Chatbot của FPT.AI có thể tùy biến để phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Nhờ có sự trợ giúp của Trí tuệ nhân tạo (AI), chatbot có thể trả lời chính xác câu hỏi và tự học để nắm bắt được tâm lý khách hàng sau mỗi lần trò chuyện. Chatbot liên tục được đào tạo nhờ Machine Learning và công nghệ xử lí ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để có thể trả lời đa dạng các câu hỏi với cấu trúc khác nhau.

Chatbot đảm bảo tích hợp liền mạch với hệ thống nội bộ doanh nghiệp (CRM, ERP), phần mềm thanh toán, phần mềm hỗ trợ khách hàng… bằng phương thức call APIs, dữ liệu sẽ được đồng bộ, sửa đổi hoặc nhập bổ sung theo nhu cầu của doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những công dụng ưu việt của chatbot tích hợp Trí tuệ nhân tạo.

FPT.AI Conversation là nền tảng tạo lập Chatbot tích hợp Trí tuệ nhân tạo được nghiên cứu và phát triển bởi Ban Công nghệ Tập đoàn FPT. Chatbot FPT.AI cho phép doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua những cuộc đối thoại tự nhiên, tăng trải nghiệm dịch vụ khách hàng. Đặc biệt, FPT.AI có khả năng tích hợp với các kênh nhắn tin phổ biến như Zalo, Viber, Facebook Messenger, Livechat trên website và bất kì giao diện dựa trên trò chuyện nào mà doanh nghiệp hiện có. Hiện nay, FPT.AI đang là đối tác của nhiều công ty, tập đoàn lớn, cung cấp giải pháp tối ưu dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện, mang đến bước đột phá cho nhiều doanh nghiệp.

Thảo Chi

Tin liên quan: