Ngày 10/06 vừa qua, buổi tư vấn trực tuyến đầu tiên của FPT về các giải pháp chuyển đổi số đã thu hút hơn 30 doanh nghiệp, tổ chức đăng ký tham dự. Sự kiện tư vấn chuyển đổi số miễn phí cho doanh nghiệp qua hình thức trực tuyến là một trong những nỗ lực của FPT nhằm giúp doanh nghiệp ứng dụng công nghệ hiệu quả, phục hồi và bứt phá trong bối cảnh bình thường mới.

Trong buổi tư vấn, các chuyên gia FPT.AI tại 3 phòng tư vấn (tương ứng với 3 sản phẩm: FPT.AI Vision, FPT.AI Conversation, FPT.AI Trợ lý ảo tổng đài) đã giới thiệu chi tiết, demo cách vận hành sản phẩm cũng như giải đáp những thắc mắc của đại diện doanh nghiệp về các sản phẩm trong nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp những vấn đề chính được doanh nghiệp quan tâm và lời giải từ phía chuyên gia.

Anh Long – Công ty H.Q hỏi: Chatbot FPT.AI có thể tích hợp trên những kênh nào và bằng giao thức nào?

Trả lời (TL): Chatbot của FPT.AI có thể tích hợp trên các kênh như: Mạng xã hội (Facebook, Zalo, Viber,…) và website của doanh nghiệp theo hình thức livechat. Chatbot được triển khai nhanh chóng và dễ dàng trên hệ thống của doanh nghiệp qua APIs sẵn có của FPT.AI. Đối với doanh nghiệp, tập đoàn lớn, chatbot đóng vai trò trong các hoạt động nội bộ, giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực để xử lý các tác vụ lặp đi lặp lại.

Chị Thúy – Kinh doanh thời trang thể thao: Chi phí khởi tạo chatbot là bao nhiêu? Những doanh nghiệp nhỏ như tôi sẽ triển khai chatbot như thế nào và thường gặp khó khăn gì?

TL: Chatbot FPT.AI không mất chi phí khởi tạo, không yêu cầu cơ sở hạ tầng, doanh nghiệp có thể triển khai theo 2 mô hình: Cloud hoặc On-premise và được cập nhật các tính năng mới thường xuyên. Đối với doanh nghiệp nhỏ như chị Lan, chatbot của FPT.AI là sự lựa chọn hợp lý vì chi phí dịch vụ thấp, thanh toán theo nhu cầu sử dụng. Đặc biệt, chatbot có khả năng tự học để trở nên thông minh hơn sau mỗi cuộc trò chuyện với khách hàng, trở nên hiểu tâm lý và sở thích của khách hàng để đưa ra những tư vấn phù hợp. Chatbot cũng có thể tùy biến, dễ dàng tích hợp hoặc phát triển theo nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.

Anh Quang – Công ty dịch vụ tài chính: Khối lượng hồ sơ, giấy tờ công ty tôi tiếp nhận và xử lý mỗi ngày là rất lớn, tôi nên sử dụng dịch vụ nào của FPT.AI?

TL: Đối với các tổ chức tài chính hoặc ngân hàng, FPT.AI Vision là lựa chọn thông minh và hiệu quả. FPT.AI Vision tập trung vào việc tự động hóa các quy trình xử lý cho doanh nghiệp, tự động nhận dạng và trích xuất thông tin từ hình ảnh (CMND/CCCD/bắng lái xe,…), biểu mẫu, hóa đơn. Đặc biệt, FPT.AI Vision hỗ trợ xử lý giấy tờ, hình ảnh đa ngôn ngữ. Ứng dụng nổi bật của FPT.AI Vision phải kể đến là Giải pháp định danh khách hàng trực tuyến eKYC hiện đang được sử dụng tại nhiều ngân hàng lớn như TPBank, MBBank,… Với những công nghệ tiên tiến nhất, giải pháp eKYC của FPT.AI có thể phòng tránh những rủi ro cho doanh nghiệp trong quá trình xác thực khách hàng, phát hiện các trường hợp sử dụng mặt nạ 3D hoặc phát lại video. Qua đó, tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng khi mở tài khoản với quy trình chính xác, nhanh chóng và tiện lợi.

Anh Đức – Công ty vận chuyển G.B: Chi phí sử dụng sản phẩm FPT.AI Vision như thế nào? Thời gian triển khai bao lâu?

TL: Chi phí được tính theo số lượt ảnh CMT/ CCCD/ Bằng lái xe/ Hộ chiếu… cần trích xuất lên hệ thống (mỗi yêu cầu gồm cả mặt trước và mặt sau) hoặc số giao dịch xác thực khách hàng được thực hiện thành công. Đặc biệt, FPT.AI Vision không mất thời gian triển khai, doanh nghiệp có thể đưa vào sử dụng ngay, giúp giảm tới 70% thời gian nhập liệu thủ công, với độ chính xác cao và dễ dàng phát hiện các giấy tờ mới nhờ công nghệ lõi.

Anh Tony – Công ty TNHH B.M: Trợ lý ảo tổng đài của FPT.AI có thể thực hiện những tác vụ gì? Có giới hạn số cuộc gọi thực hiện mỗi ngày không?

TL: Trợ lý ảo thông minh có khả năng thực hiện hàng trăm cuộc gọi đi (Outbound call) tới số lượng lớn khách hàng với nội dung cá nhân hóa, nhằm thông báo hoặc cung cấp thông tin về các sản phẩm/dịch vụ mới, chương trình khuyến mãi, các sự cố ngoài mong muốn, khảo sát, nhắc lịch hoặc xác nhận thông tin,…  Đồng thời, Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI cũng có khả năng phản hồi các cuộc gọi đến từ người dùng (Inbound Call), tư vấn và giải đáp các câu hỏi thường gặp, thông tin sản phẩm/dịch vụ, đặt hoặc hủy lịch hẹn. Trợ lý ảo còn có khả năng điều hướng, dẫn dắt khách hàng truy cập đến các sản phẩm/ dịch vụ, hay kết nối các phòng ban phù hợp với nhu cầu của người dùng. Đặc biệt, Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI được trang bị đa dạng giọng đọc (nam – nữ), ngữ âm (Bắc – Trung – Nam), giúp doanh nghiệp lựa chọn được giọng đọc phù hợp nhất cho bài toán kinh doanh của mình. Doanh nghiệp thường sử dụng ở mức 100 đến vài trăm cuộc gọi đồng thời, và FPT.AI hoàn toàn có thể mở rộng không giới hạn theo nhu cầu của khách hàng.

Chị Châu Trần – Công ty dịch vụ thương mại T.H.A: Trợ lý ảo tổng đài của FPT.AI có gì khác so với các sản phẩm đã có trên thị trường? Chi phí được tính như thế nào?

TL: Trợ lý ảo tổng đài của FPT.AI là voicebot đầu tiện tại Việt Nam bán ra thị trường, với công nghệ xử lý tiếng Việt tốt nhất hiện nay, ngang ngửa các công ty công nghệ lớn trên thế giới như Google, Nuance,… FPT.AI tạo ra và làm chủ công nghệ của mình, chính vì vậy đội ngũ chuyên gia FPT.AI luôn sẵn sàng hỗ trợ tại chỗ cho doanh nghiệp trong bất kỳ tình huống nào, dễ dàng tùy biến theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Theo chia sẻ của những tổ chức, doanh nghiệp đã sử dụng Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI, chi phí vận hành, nhân sự và quản lý có thể cắt giảm được 30-50%, tỉ lệ trễ cuộc gọi giảm đồng nghĩa với việc trải nghiệm của khách hàng tăng lên. Chi phí của “trợ lý thông minh” tính theo số phút gọi được thực hiện.

Chị Phương Đặng – Công ty TNHH B.C: Quy trình triển khai Trợ lý ảo tổng đài như thế nào?

Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI có thể được triển khai trong 1-2 tháng, bao gồm: Tích hợp với hệ thống tổng đài của doanh nghiệp; Xây dựng kịch bản cho bot; Kiểm thử (UAT); Chính thức đưa vào sử dụng (Golive). Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất như: Nhận dạng giọng nói, tổng hợp giọng nói, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và quản lý ngữ cảnh với giọng điệu gần giống như con người chắc chắn sẽ là khoản đầu tư “đáng tiền” của doanh nghiệp.

Vào mỗi thứ Tư hàng tuần, FPT tổ chức tư vấn miễn phí các giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp bằng hình thức trực tuyến. Các chuyên gia công nghệ và bộ giải pháp AI của FPT sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tạo ra các bước đột phá năng suất hoạt động, tối ưu quy trình vận hành trong bối cảnh Bình thường mới hiện nay. Đăng ký ngay tại đây:

FPT.AI Conversation: https://bitly.com.vn/gmYfJ
FPT.AI Vision: https://bitly.com.vn/qev3w
FPT.AI Virtual Agent for Call Center: https://bitly.com.vn/OJKai

Chi Chi

Tin liên quan: