Khi mà những thiết bị đeo tay ngày càng trở nên phổ biến rộng, đặc biệt với những dấu hiệu thành công bước đầu của Apple Watch, không khó để thấy rằng mọi người sẽ ngày càng quan tâm đến các thiết bị này giống như cách mà con người chuyển từ sử dụng máy tính để bàn và máy tính xách tay sang máy tính bảng và điện thoại di động.

Các công ty đang gấp rút mở rộng ứng dụng cho đồng hồ và đồng thời cũng phải đối mặt với cùng một vấn đề: ứng dụng đồng hồ không thể chỉ là một phiên bản nhỏ hơn của các ứng dụng điện thoại hiện có.

Các ngân hàng chính là ví dụ điển hình về cách tận dụng tính di động cho khách hàng bằng các ứng dụng tuyệt vời. Với những thiết bị mới, ngân hàng có thể có được nhiều lợi ích hơn qua việc đồng bộ hóa các quy trình lên chiếc đồng hồ thông minh, thay vì phải lấy điện thoại ra khỏi túi thì giờ đây bạn có thể thực hiện mọi yêu cầu trên chiếc đồng hồ đeo tay.

Giải quyết những quy trình nghiệp vụ cụ thể có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm của khách hàng tại ngân hàng:

Cá nhân hóa giao dịch ngân hàng

Kích thước màn hình nhỏ của đồng hồ thường khiến nó ít bị đính kèm thương hiệu, và đó hẳn là một ưu điểm khi nói đến cá nhân hoá một ứng dụng ngân hàng.

Nhận được tin nhắn từ một giao dịch viên với tài khoản ngân hàng của mình thường đem lại cảm giác an tâm hơn so với nhận được tin nhắn tự động mang logo ngân hàng. Tuy nhiên gần đây những liên lạc mang tính cá nhân này gần như hoàn toàn biến mất, thay vào đó là những tác vụ trong ứng dụng hoặc trên website.

Chiếc đồng hồ thông minh có thể đem một số liên lạc cá nhân này trở lại, ngay cả những tin nhắn ảo theo ngữ cảnh có liên quan, bạn sẽ nhận được một tin nhắn giống như là tin nhắn được gửi từ từ một số liên hệ khác.

Thanh toán di động

Ngày nay, các ngân hàng sử dụng thẻ tín dụng như một phương tiện chuyển tiền từ tài khoản cá nhân đến một cơ sở kinh doanh, đồng hồ thông minh có thể loại bỏ điều này. Tại sao chúng ta cần phải sử dụng thẻ tín dụng hoặc thậm chí là Paypal, Apple để trả tiền, khi mà tài khoản của chúng ta đã được tích hợp trên chiếc đồng hồ trên cổ tay? Không chỉ khiến việc thanh toán bằng thẻ tín dụng trung gian trở nên lỗi thời, đồng hồ thông minh còn cho bạn biết liệu bạn có đủ khả năng để mua món đồ đó không và việc chi tiêu này ảnh hưởng đến bạn và cân bằng thu chi của gia đình như thế nào. Giả sử bạn đặt cho mình một mục tiêu tiết kiệm cho một món quà Giáng sinh, đồng hồ có thể thông báo cho bạn số tiền mà bạn đã dành dụm được khi bạn đang ở trong cửa hàng.

Triển khai thực hiện hệ thống di động này có thể cải thiện việc thanh toán trong đời sống hàng ngày và theo dõi số dư của bạn.

Tài khoản tiết kiệm

Chạm điện thoại với nhau không có chút hấp dẫn nào với khách hàng bởi một lý do chính đáng; điều đó ngớ ngẩn hơn so với việc chạm vào nút trên điện thoại. Nhưng chạm những chiếc đồng hồ với nhau nghe có vẻ tự nhiên hơn nhiều. Ví dụ như bạn có thể chạm vào đồng hồ của con mình xem để cung cấp cho chúng tài khoản iTunes hoặc PSN, hoặc bạn có thể thêm tiền vào tài khoản tiết kiệm của con chỉ bằng một cử chỉ đơn giản. Mặt khác, những chiếc đồng hồ dành cho trẻ có thể giáo dục chúng về tiền bạc, được thiết kế theo dữ liệu về tuổi và tài khoản thật của họ.

Còn rất nhiều các khả năng mới về tương tác của khách hàng với thiết bị này và các ngân hàng có thể là những nhà tài trợ lớn cho những cải tiến di động mới nhất này.

Những tiềm năng của đồng hồ thông minh trong việc thay đổi cách con người tương tác với nhau hứa hẹn sẽ đem lại cho chúng ta những trải nghiệm tuyệt vời.

Source: IoTNewsNetwork

 

Tin liên quan: