Với FPT.AI Conversation, doanh nghiệp có dễ dàng thiết lập, quản lý chatbot, nâng cao hiệu suất công việc và tiết kiệm chi phí vận hành. 

Sau sự kiện tư vấn trực tuyến đầu tiên về các giải pháp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) diễn ra tuần trước, FPT nhận được nhiều câu hỏi về tính năng, cách vận hành, chi phí ứng dụng bộ giải pháp trợ lý ảo tổng đài FPT.AI và nền tảng hội thoại thông minh FPT.AI Conversation.

Để có thể trực tiếp giải đáp, hỗ trợ cho từng doanh nghiệp khi bước đầu ứng dụng AI trong sản xuất, kinh doanh, FPT tiếp tục tổ chức tư vấn online vào mỗi Thứ Tư hàng tuần. Qua hình thức họp trực tuyến, hàng chục doanh nghiệp đã đặt câu hỏi cho các chuyên gia FPT.

Giải pháp FPT.AI Conversation là nền tảng tạo lập chatbot ứng dụng công nghệ học máy và xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Doanh nghiệp có thể tự tạo lập và quản lý chatbot, dễ dàng tùy biến, tích hợp hoặc phát triển theo nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Đặc biệt, chatbot có khả năng tự học để trở nên thông minh hơn sau mỗi cuộc trò chuyện với khách hàng, trở nên hiểu tâm lý và sở thích của khách hàng để đưa ra những tư vấn phù hợp.

Chatbot có thể tự tạo các kịch bản trò chuyện khác nhau, đa dạng hội thoại với khách hàng. Thu thập, đưa ra đánh giá về thông tin thu được từ người dùng, giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về điều khách hàng mong muốn. Chatbot cũng dễ dàng tích hợp trên các nền tảng livechat hoặc mạng xã hội… giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực xử lý các tác vụ đơn giản, lặp đi lặp lại.

Trong buổi tư vấn vào chiều ngày 17/06, đại diện Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Hưng Thịnh đặt câu hỏi: “Với những đơn vị không có kinh nghiệm lập trình, có thể tự tạo lập và quản lý chatbot không và làm thế nào cho hiệu quả?”.

Chuyên gia FPT.AI cho biết doanh nghiệp sẽ được các kỹ sư công nghệ hướng dẫn tường tận cách tạo một chatbot hoàn chỉnh theo nhu cầu của đơn vị. “Các thao tác đơn giản, dễ dàng với cả những người không biết lập trình. Trên website FPT.AI cũng mô tả chi tiết và có các chatbot mẫu cho doanh nghiệp tham khảo. Sau 1-3 tuần, công ty có thể hoàn thiện một chatbot riêng”, chị Nguyễn Diệu Hương – Chuyên viên tư vấn các giải pháp công nghệ FPT.AI chia sẻ.

Đại diện một doanh nghiệp đặt tình huống: Nếu chatbot trả lời sai trọng tâm, thì làm thế nào để kiểm soát được điều này? Được biết, sau khi thiết lập giải pháp FPT.AI Conversation, chatbot sẽ trải qua một khoảng thời gian được huấn luyện kỹ càng, từ đó hiểu khách hàng và trở nên thông minh hơn sau mỗi lần trò chuyện với khách, nhờ đó chatbot cũng tư vấn chính xác hơn.

Đại diện FPT.AI đã thực hiện thao tác trực tuyến với chatbot trên fanpage FPT Shop. Khi hỏi mua một sản phẩm điện thoại, “tôi sẽ cố tình làm khó chatbot bằng cách viết tắt: Chương trình KM j ko’ (Chương trình khuyến mại gì không) để xem chatbot có hiểu câu hỏi hay không”. Trong tích tắc, chatbot lập tức đưa ra các gợi ý về chương trình ưu đãi giá cho sản phẩm.

Chuyên gia FPT thử chat trực tuyến với chatbot trên fanpage FPT Shop. Ảnh: VnExpress.

Đại diện Công ty Nhật Quang thắc mắc về cách chatbot khai thác và xử lý thông tin của khách hàng. Chuyên gia FPT.AI chia sẻ, hệ thống FPT.AI Conversation có nhiều tính năng quản trị thông tin khách hàng. Tính năng hỗ trợ trực tuyến cho phép quản trị viên và bộ phận chăm sóc khách hàng cài đặt cách chatbot vận hành. Ngoài ra, chatbot FPT.AI có thể giao tiếp với khách hàng bằng 3 ngôn ngữ, gồm tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Nhật. Hệ thống xử lý ngôn ngữ tự nhiên giúp chatbot hiểu sâu, tư vấn chính xác cho khách hàng.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp thể hiện quan tâm đến giải pháp Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI. Là đơn vị kinh doanh trong mảng thực phẩm, đại diện Công ty Hương Mai cho biết đang hướng tới ứng dụng giải pháp, nhưng chưa hiểu rõ hiệu quả đến đâu so với tổng đài thông thường.

Chuyên gia FPT.AI chia sẻ, Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI đã được ứng dụng tại một số doanh nghiệp trong mảng đặt xe và đồ ăn, ghi nhận hiệu suất vượt trội, giảm tải công việc cho nhân viên trực tổng đài và bộ phận chăm sóc khách hàng, đồng thời tiết kiệm các chi phí vận hành và quản lý nhân sự cho doanh nghiệp.

Chuyên gia FPT.AI cũng đã trực tiếp thực hiện một cuộc gọi với Trợ lý ảo FPT.AI tích hợp trên hệ thống của một đơn vị tư vấn tài chính. Trong cuộc thoại, Trợ lý ảo dễ dàng nhận diện và lưu lại các thông tin người gọi đưa ra, như đang bận, có ý định mua nhà, cần vay vốn… Theo chuyên gia, việc lưu trữ thông tin trên hệ thống giúp chatbot đưa tư vấn phù hợp cho khách trong cuộc gọi tiếp theo.

Giao diện danh sách cuộc gọi cho khách hàng của chatbot. Ảnh: VnExpress.

Hiện Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI có thể giao tiếp bằng 6 giọng nói, tương ứng với 3 miền Bắc – Trung – Nam. Doanh nghiệp có nhiều lựa chọn, có thể tìm ra giọng máy phù hợp nhất với yếu tố vùng miền và lĩnh vực kinh doanh. FPT.AI cho biết, sẽ tiếp tục phát triển các giọng máy đa dạng và nâng cao khả năng nhận diện ngôn ngữ ưu việt, giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng chu đáo và hiệu quả hơn.

Minh Chi – Mỹ An

Tin liên quan: