Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trợ giúp đắc lực cho các doanh nghiệp, trong đó có ngành công nghiệp di động. Nhờ AI, ngành công nghiệp di động đang chuyển mình nhanh chóng, nhiều công ty công nghệ hàng đầu trong ngành cũng liên tục cho ra mắt các ứng dụng di động với nhiều tính năng mới, tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng.

Theo Gartner dự đoán, vào năm 2022, AI sẽ mang lại giá trị lên đến 3,9 nghìn tỷ đô la cho các doanh nghiệp. Ngoài ra, một số nghiên cứu cũng tiết lộ 84% các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng AI để tăng lợi thế cạnh tranh của mình. Ứng dụng di động AI giúp cải thiện khả năng giải quyết vấn và nâng cao trải nghiệm khách hàng, nhờ vậy các công ty ưu tiên phát triển ứng dụng AI có thể tăng trưởng hơn nhiều so với các công ty khác.

Hãy cùng tìm hiểu một số lợi ích cũng như sức mạnh to lớn của AI trong phát triển ứng dụng di động hiện nay.

Lợi ích của các ứng dụng di động AI

Ứng dụng di động AI đã thay đổi sâu sắc trải nghiệm người dùng. Nhờ tính thông minh và linh hoạt của mình, AI đã mở ra một thế giới với những đột phá mới và khả năng mới. Công nghệ này giúp xây dựng các ứng dụng thông minh và độc đáo cho các ngành công nghiệp, thiết lập một sự tương tác hoàn hảo giữa người dùng và các ứng dụng thông minh.

Sau đây là sáu lợi ích mà các ứng dụng di động AI mang lại cho người dùng.

Giao diện giọng nói AI cho IoT

Một trong những lợi ích AI mang lại là giúp kết nối các thiết bị IoT. Giao diện giọng nói AI giúp kết nối, ra lệnh và điều khiển những thiết bị riêng lẻ trong nhà như đồ gia dụng, điện thoại di động, hệ thống bảo mật và đồng hồ thông minh trở nên dễ dàng hơn.

Tương tác nhanh và lợi thế cạnh tranh

Với việc ứng dụng công nghệ machine learning, các doanh nghiệp có thể tiến hành chuyển đổi triệt để các phương thức thu hút người dùng. Với trí thông minh được cá nhân hóa của AI, các công ty, khách hàng và nhà phát triển ứng dụng có thể tương tác nhanh chóng và thông minh trong chính các ứng dụng di động. AI đọc các lựa chọn và xu hướng của người dùng, và sau đó xử lý thông tin thu thập được để đưa ra giải pháp chính xác.

Tích hợp công nghệ AI vào dịch vụ chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp hỗ trợ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Những công ty ưu tiên áp dụng AI sẽ có được lợi thế cạnh tranh và gặt hái được nhiều thành công.

Ứng dụng AI giúp giữ chân khách hàng

Các ứng dụng di động sử dụng thuật toán AI để thu thập dữ liệu từ những lần tương tác trong quá khứ nhằm hiểu hơn về khách hàng, sau đó cá nhân hoá và nâng cao trải nghiệm khách hàng một cách nhanh chóng, giúp kết nối và giữ chân khách hàng.

Thuật toán dự đoán thông minh mang lại lợi nhuận cao

Các thuật toán dự đoán AI thường quan sát lịch sử của khách hàng để phân tích xu hướng mua sắm và gợi ý các sản phẩm phù hợp, gửi các thông báo liên quan đến ưu đãi và giảm giá đến khách hàng, từ đó giúp thu hút và truyền cảm hứng mua sắm nhiều hơn, cũng như tăng lợi nhuận cho các doanh nghiệp.

Đẩy mạnh tự động hoá, không làm giảm lượng công nhân

Người ta thường cho rằng trí tuệ nhân tạo có thể thay thế công nhân. Thực tế hoàn toàn khác, AI thay thế các tác vụ đơn giản, có thể được tự động hóa và giúp người lao động đưa ra quyết định sáng suốt và đứng đắn hơn.

Cá nhân hóa và tăng trải nghiệm người dùng

Các ứng dụng và giao diện số đều giúp cá nhân hóa nhằm thu hút tương tác và sự quan tâm của người dùng. Với AI, người dùng hiện sẽ có được trải nghiệm độc đáo qua các tính năng hữu ích như khả năng truy cập, nội dung, dễ sử dụng hay giao diện người dùng.

Dựa vào hoạt động, tương tác và sở thích của người dùng, các thuật toán AI sẽ đề xuất sản phẩm và nội dung phù hợp. Hơn nữa, các ứng dụng di động AI còn cho phép người dùng ưu tiên các tính năng dựa trên tần suất truy cập và sử dụng.

Tác động của AI đến việc phát triển ứng dụng di động

AI ảnh hưởng đến sự phát triển của ứng dụng di động qua ba cách chính.

  • Học hỏi: Các công cụ AI phát triển nhờ việc không ngừng học hỏi và sửa chữa sai lầm. Mỗi khi giải quyết một vấn đề bằng nhiều phương pháp khác nhau, AI sẽ đưa ra kết quả phù hợp nhất và phương pháp tương ứng nhằm làm tài liệu tham khảo cho lần sử dụng sau. Do đó, thông qua thử nghiệm liên tục, AI sẽ học hỏi và cải thiện theo thời gian.
  • Đặt câu hỏi: Các công cụ AI học hỏi từ logic của người dùng trong việc sử dụng ứng dụng di động. Bằng cách kiểm tra các tương tác và nguyên nhân của tương tác, các công cụ AI hiểu được lý do đằng sau mọi hoạt động của người dùng.
  • Giải quyết vấn đề: Dựa trên các ứng dụng học máy và phần mềm, AI đưa ra giải pháp khả thi cho các vấn đề của người dùng, qua việc phân tích nguyên nhân mỗi lần tương tác. Cho đến nay, AI là công nghệ duy nhất có thể cung cấp các giải pháp chủ động và đáp ứng cho các vấn đề này.

Lời cuối

Lợi ích mà trí tuệ nhân tạo mang lại là vô vùng to lớn. Công nghệ này giúp tăng sự hài lòng của cả khách hàng và nhân viên, cũng như lợi thế cạnh tranh của ngành công nghiệp di động trên thị trường. Trong tương lai, các ứng dụng AI sẽ làm thay đổi hoàn toàn tương tác giữa các thương hiệu và khách hàng.

Theo Becominghuman

Tin liên quan: