PayU, công ty fintech thuộc sở hữu của Naspers chuyên về các thị trường mới nổi, đang mở rộng phạm vi toàn cầu sang Đông Nam Á sau khi công bố thỏa thuận mua phần lớn cổ phần của Red Dot Payment có trụ sở tại Singapore.

Naspers nổi tiếng với các khoản thanh toán và kinh doanh fintech tại các thị trường như Ấn Độ, Mỹ Latinh, Châu Phi và Đông Âu, nhưng giờ đây, công ty này sẽ vào Đông Nam Á, một thị trường có hơn 600 triệu người tiêu dùng và nền kinh tế kỹ thuật số phát triển mạnh mẽ.

PayU có kế hoạch khai thác tiềm năng của thị trường Đông Nam Á thông qua Red Dot – một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ bao gồm cổng thanh toán, cửa hàng thương mại điện tử và hóa đơn trực tuyến trên khắp Đông Nam Á. PayU cho biết đã mua lại một phần lớn cổ phần của Wap. Tuy không cho biết thông tin chính xác nhưng họ tiết lộ rằng thỏa thuận này trị giá 65 triệu đô la.

Về thỏa thuận này, Randy Tan – CEO Red Dot gọi đó là một cuộc hôn nhân được thực hiện trên thiên đàng, và ông cũng tiết lộ rằng Red Dot đã từ chối các đề nghị đầu tư và mua lại gần đây từ ba “người cầu hôn” khác.

PayU hoạt động trên toàn cầu và có hơn 300.000 khách hàng, bao gồm cả Facebook, Google và những đối tác mà chúng tôi mong muốn được hợp tác.

PayU, công ty fintech toàn cầu của Naspers đang tiến vào Đông Nam Á.

Vậy tại sao họ lại chọn Đông Nam Á, và ngay vào thời điểm này?

“Chúng tôi muốn xây dựng công ty thanh toán số một cho các thị trường tăng trưởng cao. Vào năm 2030, trong danh sách 10 nền kinh tế hàng đầu thế giới, Đông Nam Á sẽ chiếm một nửa và phần còn lại là các nước phát triển hiện nay. Hơn nữa chúng tôi đạt được những thành công ở Ấn Độ, các thị trường lớn nhất ở Châu Phi, những khu vực phát triển nhanh nhất ở Châu Âu và Châu Mỹ Latinh, nhưng chúng tôi chưa mặt ở Đông Nam Á.” – Laurent Le Moal, CEO PayU cho biết.

Báo cáo từ Google và Temasek công bố năm 2018 dự báo rằng chi tiêu trực tuyến của khu vực Đông Nam Á sẽ tăng hơn gấp ba vào năm 2025 và đạt 240 tỷ đô la/năm.

Trọng tâm ban đầu sau thỏa thuận này là tăng cường kinh doanh Red Dot thông qua công nghệ, mạng lưới và chuyên môn, không dừng lại ở đó, Le Moal có tầm nhìn xa hơn vào fintech và các dịch vụ tài chính để cung cấp các sản phẩm như tín dụng tiêu dùng, như cách công ty này đã làm ở Ấn Độ.

Trước đó, công ty sẽ tập trung vào phát triển kinh doanh thương mại xuyên biên giới của Red Dot và phát triển hoạt động kinh doanh tại các thị trường khác, đặc biệt là Ấn Độ.

Giám đốc điều hành PayU Laurent Le Moal cho biết công ty đang tìm cách chiếm lĩnh các thị trường tăng trưởng cao ở Đông Nam Á sau khi mua lại Red Dot Payment.

Le Moal cũng ám chỉ rằng PayU có tham vọng ở Nhật Bản và Hàn Quốc: Chúng tôi chắc chắn có thể hy vọng một sự tăng trưởng từ công ty ở Đông Nam Á và rộng ra là châu Á”, ông chia sẻ.

“Sẽ có một sự tăng tốc đầu tư, mua bán  và xác nhập” Le Moal cho biết. Đây chỉ là khởi đầu của chúng tôi với tư cách là PayU và Naspers trong khu vực.

Theo TechCrunch

Tin liên quan: