Polestar 2 lộ diện: Chiếc xe đầu tiên có Android Automotive của Google

129

Sau màn ra mắt Polestar 1 hồi tháng 10 năm ngoái, thương hiệu xe điện hiệu năng cao Polestar chuẩn bị ra mắt xe điện thứ hai: Polestar 2.

Upcoming Polestar 2 will be Volvo’s new Tesla Model 3 rival.

Trở lại I/O 17, Google đã thông báo rằng Volvo và Audi sẽ là nhà sản xuất đầu tiên giới thiệu phiên bản độc lập, tích hợp sâu hơn của Android Automotive (Android Auto). Một năm sau, tại I/O ’18, Google thực sự đã trình diễn một số chiếc xe có nguyên mẫu của cái mà ngày nay nó gọi là “Android Automotive”. Volvo đã tiết lộ rằng Polestar 2 chạy hoàn toàn bằng điện của họ sẽ là chiếc xe đầu tiên có Android Automotive, cuối cùng chúng ta cũng có một ngày đến cụ thể hơn cho hệ thống thông tin giải trí được chờ đợi từ lâu của Google.

Quay trở lại 2014, đó là lần đầu tiên chúng ta nghe tin về ý tưởng Android Auto riêng. Đó là khi Reuters công bố Google muốn phát triển một phiên bản hệ điều hành trong xe hơi bằng cách sử dụng smart phone. Google cuối cùng đã thông báo tại hội nghị Developer I/O 2017 của mình rằng họ đã làm việc với cả Volvo và Audi để thực hiện điều này.

The Volvo Polestar 1 phiên bản màu đen.

Tại I/O tiếp theo vào năm 2018, Google đã trình diễn một phiên bản hoạt động này trên Volvo XC40. Mặc dù trông rất giống hệ thống thông tin giải trí Sensus của Volvo, nhưng thực chất màn hình của chiếc SUV được cung cấp bởi Android P. Trên vô lăng được gắn nút thiết bị Google Assistant, có thể được sử dụng để phát nhạc, nhận chỉ đường hoặc thậm chí thay đổi nhiệt độ cabin. Biên tập viên công nghệ Verge, Natt Garun đã có một vài nhận định:

Giao diện người dùng được cập nhật với bốn thanh menu mà bạn có thể trượt để hiển thị thêm các mô-đun điều khiển. Bạn cũng có thể xe bảng thông báo bằng cách kéo xuống như trên smart phone. Trong hệ thống mới, giờ đây có một nút Google Play cho phép bạn cài đặt các ứng dụng được Android Auto phê duyệt, như Deezer, Pocketcasts hoặc Telegram. Ngoài ra, để không phân tâm lái xe trên đường, app Youtube sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.

Google đã từng giúp đỡ các nhà sản xuất ô tô trong việc phát triển các hệ thống thông tin giải trí trước đây như kết hợp Uconnect của Fiat Chrysler với Android Nougat. Nhưng sự hợp tác với Volvo mới là nỗ lực hoàn thiện nhất trong việc sử dụng Android để tăng khả năng ứng dụng màn hình trong xe hơi. 

Trong một thế giới hậu Tesla, các nhà sản xuất ô tô đã ngày càng áp dụng các hệ thống thông tin giải trí tập trung vào màn hình cảm ứng vừa lớn vừa sáng. Kết quả đưa ra như một mớ bòng bong. Cho dù Apple CarPlay và Android Auto hiện đã tương thích với hầu hết mọi chiếc xe mới nhưng một số nhà sản xuất ô tô lớn vẫn chuyển sang ngành công nghệ để cải thiện trải nghiệm cốt lõi trong buồng lái. Ví dụ như Toyota và Lexus hiện có hệ thống thông tin giải trí được xây dựng trên Linux. Panasonic đã phát triển một chiếc xe được xây dựng trên nền tảng Android. LG thậm chí đang cố gắng để WebOS kết hợp với mọi thứ. 

Công ty cho biết, ngoài màn hình, những chiếc xe Polestar 2 sẽ chạy được khoảng 300 dặm với một lần sạc đầy, và động cơ điện của nó sẽ tạo ra khoảng 400 mã lực. Đây sẽ là một chiếc xe phong cách bốn cửa, theo Car and Driver chỉ ra nó có thể sẽ trông giống như một phiên bản tinh tế hơn của chiếc “40.2” mà Volvo đã tiết lộ vào năm 2016.

Polestar cho biết chiếc xe thứ hai của họ sẽ đi vào sản xuất vào cuối năm nay và sẽ được bán trong phạm vi giá Tesla Model 3, thấp tới 35.000 đô la hoặc cao hơn trong khoảng 50.000 đô la. Các thông tin khác sẽ sớm được công ty cập nhật. Chiếc xe đầu tiên Polestar 1, một chiếc xe thể thao hybrid trị giá 150.000 đô la sẽ được đưa vào sản xuất trong một vài tháng tới với số lượng có hạn khoảng 500 chiếc. 

 Theo The Verge

Tin liên quan:
  • 23
    Shares