Quản trị thông minh – Tối đa lợi nhuận với FPT.iHotel

105

Nắm tình hình và quản lý khách sạn mọi lúc mọi nơi, “trong tầm tay” trên thiết bị di động là trải nghiệm mà FPT.iHotel định hướng xây dựng cho phần mềm quản lý khách sạn 4.0.

Tiêu chuẩn 5 sao, hệ thống “mở”

FPT.iHotel là phần mềm quản lý khách sạn được nghiên cứu và triển khai bởi Công ty hệ thống thông tin FPT (FPT Information System – FPT IS). Hệ thống giúp quản lý toàn bộ các hoạt động tổng thể trong khách sạn, mang tính hiện đại, hiệu quả, bền vững đã được ứng dụng trong nhiều khách sạn, resort 5 sao đẳng cấp.

Từ kinh nghiệm quốc tế của các chuyên gia hàng đầu trên 20 năm tư vấn ngành hospitality, các chuyên gia công nghệ thông tin (CNTT) hiện triển khai các hệ thống CNTT chính phủ, doanh nghiệp đa ngành, FPT.iHotel được phát triển theo quy chuẩn khách sạn 5 sao toàn cầu với khả năng tùy biến theo đặc thù nghiệp vụ khách sạn từng quốc gia. Bên cạnh đó, FPT.iHotel còn tương thích với mọi hệ thống hiện tại và nền tảng công nghệ tương lai, tối ưu hóa năng lực quản lý khách sạn.

Quản trị khách sạn 4.0: On-premise hay Cloud?

Bắt kịp làn sóng của cách mạng 4.0 và chọn giải pháp quản trị khách sạn nào phù hợp với quy mô, bộ máy hoạt động là nỗi băn khoăn của nhiều nhà đầu tư và chủ khách sạn. FPT IS đã đem đến câu trả lời cho câu hỏi này. Các giải pháp của FPT IS có thể phù hợp với cả những khách sạn nhiều sao và khách sạn có mức đầu tư thấp hơn. Bên cạnh đó, FPT cũng có thể kết hợp với phần cứng của IBM để hỗ trợ các khách sạn, tùy nhu cầu của khách hàng.

Hai giải pháp được FPT IS đưa ra bao gồm: iHotel On-Premise, iHotel On-Cloud.

iHotel On-Premise: Thích hợp khi sử dụng cho các khách sạn có số lượng phòng tương đối lớn và có quy trình quản lý phức tạp theo đúng chuẩn quốc tế với hệ thống phòng ban đầy đủ, phân tách rõ. Đồng thời các khách sạn này có nhu cầu ghi nhận và thống kê thông tin chi tiết. Hệ thống này có đầy đủ các chức năng quản lý chi tiết các hoạt động trong khách sạn; tuân thủ theo đúng quy trình chuẩn 5 sao thông tin ghi nhận chi tiết và hệ thống báo cáo đa dạng và có khả năng chỉnh sửa và hiệu chỉnh theo yêu cầu đặc thù của khách sạn.

iHotel On-Cloud: Hiện được sử dụng cho các khách sạn có số lượng phòng tương đối ít, có quy trình quản lý cơ bản và số lượng nhân sự ít đồng thời kiêm nhiệm nhiều vị trí công việc. Với các chức năng phục vụ các quy trình cơ bản; giao diện thân thiện và dễ hiểu; đặc biệt không phát sinh các yêu cầu chỉnh sửa theo đặc thù.

Mỗi 1 sản phẩm iHotel On-Premise hay iHotel On-Cloud đều có những ưu và nhược điểm riêng, thích hợp với nhiều quy mô và chuẩn khách sạn khác nhau vì vậy chủ khách sạn có thể linh động lựa chọn, căn cứ trên hiện trạng và nhu cầu quản lý thực tế tại từng khách sạn.

Đặc biệt FPT.iHotel có khả năng giao diện (Interface) với các hệ thống như: Tổng đài điện thoại (PABX); Thẻ khóa từ (Key Card); Hệ thống IPTV; Hệ thống Payment Online (OnePay, VNPay, MoMo…); Hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID; Các Channel Manager (Siteminder, Rate Tiger)…

Hệ thống ứng dụng phần mềm Quản lý khách sạn FPT.iHotel gồm nhiều phân hệ (module) quản lý từng phần nghiệp vụ chuyên biệt khác nhau.

Với giải pháp quản trị khách sạn FPT.iHotel, từ Lãnh đạo, Kinh doanh, Kế toán, Buồng phòng hay Lễ tân đều có thể dễ dàng truy nhập truy xuất và quản lý thông tin với tốc độ tối thiểu để tối đa hiệu năng quản lý và xử lý tác vụ, tiết kiệm nguồn lực, tập trung chăm sóc tốt hơn cho khách hàng.

FPT.iHotel giúp chủ khách sạn quản lý chi phí chặt chẽ; kiểm soát năng suất làm việc của nhân viên; tích hợp phần mềm linh hoạt, phần cứng dễ dàng: thẻ từ, vân tay…; mang đến quy trình khách sạn chuẩn 5 sao quốc tế; bên cạnh đó hệ thống cũng hỗ trợ ra quyết định; quản lý linh hoạt giá và phòng với công nghệ  Mobility; trao đổi thông tin với khách hàng toàn thời gian đem đến chất lượng dịch vụ 24/7.

Bên cạnh kiến trúc quản lý khách sạn chuẩn 5 sao toàn cầu, mô hình “hệ thống mở” của FPT.iHotel sẵn sàng tương thích và tùy biến với hệ thống quản lý khách sạn sẵn có theo đặc thù từng quốc gia. Tính mở trong công nghệ phần mềm của FPT.iHotel còn linh hoạt phát triển cùng các nền tảng công nghệ tương lai với chuẩn bảo mật cao nhất. Hệ thống báo cáo đa chiều cung cấp số liệu tức thời cùng các chỉ tiêu dự báo giúp người quản lý có được quyết định phù hợp về định hướng, chiến lược kinh doanh cho khách sạn của mình. Cùng đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật và chuyên gia công nghệ am hiểu nghiệp vụ khách sạn, sẵn sàng 24/7 tại hơn 33 nước nơi FPT hiện diện và trên toàn cầu, FPT.iHotel sẵn sàng sánh bước cùng bạn cho chuyển đổi số thông minh trong quản lý khách sạn.

Triển khai thực tế

Việc ứng dụng công nghệ vào ngành khách sạn đang ngày một mạnh mẽ. Bắt kịp xu hướng này, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigon Tourist) đã bắt đầu triển khai phần mềm Quản lý khách sạn FPT.iHotel của FPT IS. Saigon Tourist là doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực du lịch và khách sạn, hợp tác với hơn 200 công ty dịch vụ lữ hành quốc tế của hơn 30 quốc gia. FPT IS triển khai cho chuỗi hơn 100 khách sạn trực thuộc saigontourist trên toàn quốc.

Việc ứng dụng FPT.iHotel đã giúp doanh nghiệp này tiết kiệm thời gian thực hiện thủ tục check in (5 phút) và check out (5 phút). Bên cạnh đó, Tổng Công ty có thể kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động của các khách sạn thành viên. Đồng thời cung cấp thông tin khách hàng đầy đủ và chi tiết, cung cấp các báo cáo thống kê, tổng hợp, so sánh, dự báo chính xác và tức thời tình hình hoạt động của các khách sạn. Chức năng kết nối đa dạng nhằm hỗ trợ và gia tăng hiệu quả công việc, giảm thiểu sai sót trong nhập liệu.

Tôn Thất Hoàng – Phương Thảo

Tin liên quan: