Giải pháp mai của Markable cho phép tìm kiếm và mua sản phẩm trong khi xem video quảng cáo.

Khi người tiêu dùng quan tâm đến một mặt hàng thời trang, Plugin quảng cáo của mai ngay lập tức xác định nội dung và tự động hiển thị sản phẩm. Ảnh: Mai.

Một cuộc khảo sát của hãng tư vấn Boston Consulting Group của Hoa Kỳ cho thấy 70% người trẻ có thói quen mua sắm qua mạng. Do đó, quảng cáo dựa trên nội dung (quảng cáo xuất hiện khi người dùng xem hình ảnh và video trên Internet) đang trở thành một xu hướng mới trên thị trường thương mại điện tử toàn thế giới.

Các nền tảng thương mại trực tuyến và mạng xã hội cũng đang chiếm được cảm tình của nhiều người tiêu dùng qua các video và hình ảnh kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Mặc dù có rất nhiều nội dung có thể kiếm tiền trên các trang mạng xã hội như Weibo hay các nền tảng chia sẻ video khác, nhưng các phương thức quảng cáo hiện nay như quảng cáo tại chỗ vẫn không thu hút được người dùng hoặc cản trở trải nghiệm, gây khó chịu cho người dùng.

Chính thức ra mắt vào năm 2016, Markable AI (mai) là một giải pháp tích hợp Trí tuệ nhân tạo AI dành cho công nghệ nhận dạng nội dung, nhằm tối ưu hóa nội dung quảng cáo. Ngay khi người dùng quan tâm đến một sản phẩm xuất hiện trên quảng cáo trong khi xem hình ảnh hoặc video, plugin quảng cáo của mai ngay lập tức xác định nội dung và tự động hiển thị các sản phẩm phù hợp với nhu cầu, sở thích của người dùng. Đây là một hệ thống cho phép người dùng chủ động tham gia vào quảng cáo và không bị chúng làm phiền.

Một công nghệ đột phá khác của mai là Moment API – một giao diện lập trình ứng dụng nhận dạng video giúp đẩy mạnh lợi nhuận cho quảng cáo. Đây là giao diện vừa mới ra mắt trong năm nay, tương thích với quảng cáo cuối video, công nghệ AI sẽ nhận diện các mặt hàng xuất hiện trong nội dung, tự động tìm kiếm và đề xuất sản phẩm cho người dùng.

Moment API sử dụng một trong những công nghệ nhận dạng khó nhằn nhất trong lĩnh vực thị giác máy tính (computer vision), cho phép giao diện có thể “nhận diện nhiều đối tượng nhanh chóng và chính xác.”

mai cũng tích hợp Lens API – một API nhận dạng hình ảnh cũng được liên kết với hệ thống quản lý hàng hoá của các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu. Lens API cho phép người dùng tìm kiếm các sản phẩm yêu thích hoặc các sản phẩm có thiết kế tương tự trong thời gian thực.

Joy Tang, người sáng lập của Markable – công ty vận hành mai, nhấn mạnh rằng trong khi hầu hết các công nghệ hỗ trợ quảng cáo video hiện có trên thị trường là công nghệ nhận dạng cảnh và đa khung hình, về bản chất chúng là công nghệ nhận dạng ảnh tĩnh.

Trong khi đó, công nghệ nhận dạng video mai có thể theo dõi các sản phẩm gây chú ý người dùng. Công nghệ có thể theo dõi thời gian một sản phẩm xuất hiện, biến mất và xuất hiện lại, cũng như nhận dạng dữ liệu có cấu trúc (structured data).

mai đóng vai trò là bên trung gian giữa nhà quảng cáo và nền tảng nội dung. Trong khi hầu hết các nhà quảng cáo thường chọn quảng cáo trả tiền dựa trên hiệu suất để tránh rủi ro, các nền tảng lại thích thanh toán dựa trên số lần hiển thị quảng cáo. Giải pháp của mai sẽ đảm bảo cả nền tảng và nhà quảng cáo đều có lợi.

Các giải pháp này đã được giới thiệu một phần bởi Weibo và nền tảng phát trực tuyến video iQiyi của Baidu. Công ty đã hợp tác với các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu của Trung Quốc bao gồm Taobao, Tmall và JD.com, công ty may mặc Nhật Bản Mark Styler và chuỗi thời trang nhanh Forever 21 của Mỹ, cũng như các trang web mua sắm thời trang trực tuyến ở nước ngoài bao gồm nhà bán lẻ trực tuyến Farfetch của Anh. Nó xử lý hơn 20 triệu đơn vị lưu giữ cổ phiếu. Giá sản phẩm được cập nhật mỗi ngày, giữ cho tỷ lệ đình chỉ bán hàng của sản phẩm ở mức 3% hoặc thấp hơn.

Tang cho biết tỷ lệ chuyển đổi của mai là từ 1% đến 3% và công ty dự kiến tổng giá trị hàng hóa hơn 10 triệu nhân dân tệ (96.376 USD) và lợi nhuận hoạt động là vài triệu nhân dân tệ. Công ty cũng có kế hoạch mở rộng kinh doanh tại Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Giải pháp dựa trên AI đã huy động được khoảng 9 triệu đô la tiền từ các nhà đầu tư bao gồm Deepcore, một công ty đầu tư mạo hiểm tập trung vào AI do SoftBank hậu thuẫn và Dentsu của Nhật Bản, công ty đầu tư mạo hiểm FoundersX Ventures và Plug and Play của Mỹ, và ông trùm Hồng Kông Silas Chou.

Theo Nikkei Asia

Tin liên quan: