Sau thời gian thử nghiệm, chuyên trang công nghệ TechInsight chính thức tích hợp phiên bản báo nói trên giao diện website. Kể từ đây, độc giả có thể nghe nội dung của các bài báo trên TechInsight bên cạnh những cách tiếp cận truyền thống khác.

Ý tưởng xây dựng và phát triển báo nói TechInsight đã được ban biên tập ấp ủ, nghiên cứu, thử nghiệm trong thời gian dài, để có được giọng đọc tự nhiên và giống với con người nhất. Với mục tiêu giúp người dùng trải nghiệm nội dung bài báo một cách tốt hơn, vừa theo dõi tin tức vừa có thể thư giãn cho đôi mắt, báo nói TechInsight đã ứng dụng thành công công nghệ Text to Speech (Chuyển đổi văn bản thành giọng nói) của nền tảng Trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI.

Báo nói được tích hợp trên giao diện website của chuyên trang công nghệ TechInsight.

Phiên bản báo nói của TechInsight được triển khai với sự hỗ trợ của các chuyên gia Trí tuệ nhân tạo cùng những công nghệ hiện đại của nền tảng Trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI; tích hợp dễ dàng, nhanh chóng, giao diện dễ sử dụng và quản trị.

Sở hữu hệ thống AI chất lượng hàng đầu, đặc biệt với khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiên tiến, dịch vụ Text to Speech của FPT.AI đạt điểm số cao nhất (so với các nền tảng tiên tiến hàng đầu khác trên thế giới như Facebook, IBM, Microsoft) trong việc nhận dạng Ý định và Thực thể. Giải pháp xử lý âm thanh với các thành phần âm học được tối ưu để phù hợp với phương ngữ và đặc thù giao tiếp của người Việt Nam.

Báo nói TechInsight được triển khai trên nền tảng điện toán đám mây của Amazon, giúp việc lưu trữ thông tin, nội dung của tất cả các bài báo không còn là vấn đề đáng lo ngại. Đặc biệt, độc giả của TechInsight sẽ có thể trải nghiệm đa dạng các giọng đọc, ngữ âm của cả ba vùng miền: Bắc – Trung – Nam với 6 giọng đọc: Thu Minh, Ban Mai, Lê Minh, Mỹ An, Gia Huy và Lan Nhi để có thể lựa chọn được giọng đọc phù hợp nhất.

Tại FPT.AI, công nghệ luôn được cập nhật những xu hướng mới nhất, bao gồm: Natural language processing (xử lý ngôn ngữ tự nhiên), Speech processing (Xử lý giọng nói) với quy trình chất lượng ISO 9001, ISO 20000. Đặc biệt, FPT.AI luôn tuân thủ theo các tiêu chuẩn bảo mật OWASP đối với website, đảm bảo dịch vụ triển khai đám mây theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27017:2015 về kiểm soát an toàn.

Chất lượng giọng nói của FPT.AI vượt trội về khả năng tự nhiên tương tự như con người, tự động ngắt nghỉ khi đọc câu dài và có thể kết hợp với biểu cảm. Chính vì vậy, công cụ chuyển đổi văn bản thành giọng nói còn được ứng dụng trong xây dựng Trợ lý ảo thực hiện các cuộc hội thoại tự động hai chiều với khách hàng, tích hợp trên kênh tổng đài. Giải pháp này giúp tự động hóa các tác vụ thực hiện cuộc gọi đi và tiếp nhận cuộc gọi đến, hoặc chuyển tiếp cuộc gọi (Smart IVR). Từ đó, tối ưu năng suất của tổng đài viên, tập trung xử lý những tác vụ đòi hỏi sự phức tạp cao (tư vấn, bán hàng), tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Sau ba năm ra mắt, FPT.AI đã đạt được những kết quả đáng khích lệ tại thị trường nội địa và quốc tế, với đa dạng khách hàng lựa chọn và tin tưởng đến từ các nhóm lĩnh vực như viễn thông, thương mại điện tử, tài chính – ngân hàng, hành chính công. Cụ thể: 72.000.000 yêu cầu sử dụng dịch vụ mỗi năm. Hơn 30.000 lập trình viên sử dụng liên tục mỗi năm. Hàng năm, hơn 1.000.000 người dùng cuối được hưởng lợi từ các dịch vụ. Hiện FPT.AI đang là đối tác tin cậy của hơn 70 doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Mới đây, nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI của Tập đoàn FPT được vinh danh trong giải thưởng Top 10 Sao Khuê 2020. Là một trong 10 giải pháp xuất sắc nhất trong tổng số 186 đề cử. Nền tảng Trí tuệ nhân tạo toàn diện FPT.AI giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa vận hành, tiết kiệm chi phí, gia tăng năng suất và hiệu quả hoạt động để bứt phá trong bối cảnh bình thường mới hiện nay.

Hannah Nguyễn

Tin liên quan: