Chị Nguyễn Thị Hương bắt đầu công việc tại FPT IS từ năm 2002 và chính thức làm QA chuyên trách từ năm 2004. Năm 2017, chị được giao nhiệm vụ QA cho toàn dự án “khủng” của FPT IS. Với chị, việc càng khó, càng trì trệ thì chị càng muốn giải quyết.

Thông tin cá nhân

  • Tên đầy đủ: Nguyễn Thị Hương
  • Chức vụ: Nhân viên đảm bảo chất lượng dự án (FPT IS PQA HN)

Thành tích

  • 2006: Cá nhân tiên tiến FPT
  • 2009: Cá nhân ưu tú FPT IS
  • 2015: Cá nhân tiêu biểu khối BA
  • Cán bộ QA tận tụy
  • 2017: Nhân viên xuất sắc FPT

Trong đó, DIV có lẽ là dự án ấn tượng nhất đối với chị, với trách nhiệm quản lý nhóm cán bộ bên khách hàng để chỉnh sửa hồ sơ nghiệm thu. Ngày đầu nhận dự án, chị đã rất ngần ngại khi bản kế hoạch dự án dài gần 300 trang thay vì 20 trang như thông thường. Tài liệu phải review đủ 8 modules và số lượng trang rất khủng”. Khách hàng yêu cầu rất cao – Cái gì cũng “FPT IS phải làm, FPT IS phải tư vấn”. Thời điểm đó QA chỉ có thể cử được một mình chị, lúc nào cũng như chong chóng và hôm nào cũng về nhà muộn, về nhà rồi vẫn phải ôm tài liệu để review tiếp. “Tất cả các bạn ban đầu còn lăn tăn về những giải pháp tôi đưa ra nhưng tôi đã thuyết phục được họ và họ đã đồng lòng cùng tôi làm việc rất hiệu quả”, chị chia sẻ.

Nhớ lại giai đoạn “đen tối” của dự án khi nhiệm vụ chính của chị là kiểm tra hồ sơ cứng dành cho nghiệm thu. Tất cả hồ sơ được giữ gìn cẩn thận và bảo mật trong phòng khóa kín. Các bạn DIV mỗi lần vào lấy hồ sơ đều nói “bà Hương tự kỷ và là xác sống ướp lạnh”. Đúng thật cái phòng đó rất lạnh. Chị ngồi kiểm tra hồ sơ đến cả 02 tháng trong phòng lúc nào cũng phải dự trữ khăn, mặc áo khoác ấm mặc dù bên ngoài thời tiết đang là mùa hè. Rồi đến giai đoạn rà soát 08 module độc lập, đội QA của DIV và FPT IS tự phân công nhau rà soát. Sau đó chị tổng hợp tất cả các thông tin thành 01 file. Thời gian này thật sự “kinh hoàng” vì chị phải rà soát quá nhiều hồ sơ, kiểm tra logic, kiểm tra ngang, kiểm tra dọc, kiểm tra chéo và trả kết quả cho các bạn DIV.

Từ đó, chị trở thành tâm điểm bàn tán của cán bộ dự án và khách hàng: “Phục bà Hương check hồ sơ khối lượng lớn, không điên mới là lạ, lần nào review cũng ra một đống lỗi” – Nhóm cán bộ Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam.

“QA đóng vai trò rất quan trọng đặc biệt đối với khách hàng trong giai đoạn nghiệm thu” – Ông Nguyễn Lĩnh Nam – Phó Tổng Giám đốc DIV nhận xét.

Với chị Hương, đây là dự án dài nhất và thực sự thành công bởi đã đem lại cho chị nhiều bài học kinh nghiệm và xương máu. Chị cũng có thêm được rất nhiều những người bạn tại BANK, bạn bên khách hàng DIV. Khi quay trở về FPT IS chị vẫn nhớ điệp khúc “chị Hương ơi” thân thương của các bạn trong dự án của bên DIV và FPT IS. “Tôi thấy nhớ các bạn!”.

Dự án DIV của Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam được World Bank đánh giá là 01 trong những dự án tốt nhất trên thế giới về cách thực hiện và thủ tục hồ sơ. Đây là một lợi thế rất tốt cho FPT IS và khách hàng nghiệm thu dự án đúng hạn.

Với những cống hiến và đóng góp tích cực cho FPT IS/FPT, chị Hương được vinh danh là một trong 100 cá nhân xuất sắc FPT.

Theo FIS Weekly

Tin liên quan: