Ngày nay, chatbot AI đã trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực, nâng cao hiệu suất vận hành của nhiều doanh nghiệp Việt. Không nằm ngoài dòng chảy của công nghệ, FPT.AI luôn áp dụng những công nghệ hiện đại, liên tục cập nhật và ra mắt những tính năng mới, tối ưu hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

1. Tính năng lập trình trên kịch bản chatbot bằng LUA Script

Trong khi tương tác với khách hàng, việc chatbot có thể nắm bắt đúng nhu cầu của từng người cụ thể và cung cấp đúng thông tin khách hàng đang cần sẽ hỗ trợ tư vấn viên rất nhiều trong việc bán hàng và chốt đơn hàng.

Với những bài toán phức tạp trong hệ thống chatbot, ví dụ như validate số CMND, tính toán phức tạp bằng hàm hoặc xử lý định dạng ngày – tháng – năm,… người tạo bot cần tìm kiếm API để tích hợp vào hệ thống, tốn nguồn lực và mất nhiều thời gian. Những tính năng mới này sẽ cho phép người tạo bot lập trình trực tiếp trên kịch bản chatbot, giải quyết những vấn đề phát sinh trong hội thoại với khách hàng một cách linh động và tức thời, thay vì chỉ thực hiện những tính năng đã được lập trình sẵn như trước đây.

LUA là một ngôn ngữ lập trình được viết dựa trên C với mục tiêu trở thành một thứ ngôn ngữ lập trình đơn giản, gọn nhẹ, có thể dễ dàng tích hợp vào các chương trình được viết bằng các loại ngôn ngữ phổ biến khác. Điều này mang lại cho LUA nhiều lợi thế: Không phụ thuộc vào nền tảng phần cứng, cấu trúc linh động, ít dư thừa, có thể dễ dàng test hay debug. LUA thực hiện được điều này nhờ có môi trường an toàn, khả năng tự động quản lí bộ nhớ, và nhiều công cụ để xử lí string cũng như những loại data khác có dung lượng động.

2. Tính năng phân loại topic hỗ trợ khách hàng trên Livesupport

FPT.AI bổ sung thêm tính năng phân loại Topic giúp các tư vấn viên dễ dàng quản lí khách hàng và phân loại các vấn đề khách hàng quan tâm. Nhờ vậy, người quản lý có thể lưu lại nội dung chính của cuộc hội thoại và dễ dàng tìm lại khi cần. Ví dụ, với khách hàng hỏi về báo giá một sản phẩm và yêu cầu gửi email, có thể gắn tag “báo giá” cho cuộc hội thoại. Sau khi kết thúc phiên làm việc, tư vấn viên có thể thống kê và tìm những tag “báo giá” trong ngày, gửi lại báo giá cho khách hàng nếu chưa hoàn thành.

Việc phân loại khách hàng một cách cụ thể sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc thống kê, đánh giá, từ đó đưa ra những chiến lược tiếp cận khách hàng phù hợp và hiệu quả nhất. Mỗi ngày, doanh nghiệp phải phục vụ hàng ngàn khách hàng, vì vậy, việc cá nhân hóa cuộc hội thoại, ghi nhớ, nắm bắt rõ nhu cầu của người mua sẽ giúp nâng cao chất lượng phục vụ, mang tới những trải nghiệm thân thiện, chuyên nghiệp nhất tới khách hàng.

3. Tính năng thẻ CRM

Trước đây, thông tin của người dùng được bot trích xuất ra từ các “biến” trong phần kịch bản và chỉ được lưu trữ trong vòng 24 giờ. Sau khoảng thời gian này, tất cả giá trị của “biến”, tức các thông tin người dùng trong cuộc trò chuyện sẽ bị xóa. Hiểu được tầm quan trọng của dữ liệu, FPT.AI ra mắt tính năng Thẻ CRM cho chatbot, nhằm tự động lưu trữ thông tin khách hàng cung cấp trong cuộc trò chuyện với chatbot vào hệ thống CRM của các doanh nghiệp. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể quản lý các hoạt động tương tác, chăm sóc khách hàng của mình, hình thành nên các mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

Nhờ tính năng CRM, chatbot của FPT.AI có thể tự động trích xuất thông tin khách hàng cung cấp trong cuộc trò chuyện và lưu trữ vào hệ thống database. Doanh nghiệp có thể khai thác nguồn tài nguyên vô giá này nhằm xây dựng các chiến dịch truyền thông hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và mang về nguồn lợi nhuận hấp dẫn. Bên cạnh đó, thông tin về lịch sử khách hàng tiếp cận sản phẩm, các giao dịch đã thực hiện trước đó cũng có thể được lưu trữ và quản lý dễ dàng.

4. Tính năng Webview

Trước đây, khi trò chuyện với khách hàng, chatbot sẽ đưa ra yêu cầu người dùng cung cấp thông tin bằng những dòng lệnh rời rạc. Sau đó, chatbot tổng hợp lại các thông tin và yêu cầu người dùng xác nhận hoặc chỉnh sửa nếu có sai sót. Thao tác này tưởng chừng đơn giản nhưng thực chất vẫn đem lại khá nhiều phiền toái cho người dùng, cụ thể: Trải nghiệm cuộc hội thoại không liền mạch, tự động điều hướng sang bên thứ ba (Chrome, Safari, Firefox hoặc ứng dụng khác),…

Tính năng Webview sẽ giúp người dùng có thể nhập liệu nhanh chóng, chính xác thông qua giao diện web được hiển thị ngay trong đoạn hội thoại. Từ đó, người dùng cũng có thể dễ dàng kiểm tra, chỉnh sửa hoặc bổ sung thông tin trước khi hoàn thành tác vụ. Với tính năng mới, người dùng chỉ cần click vào button có chứa link webview trong cuộc hội thoại và thực hiện thao tác ngay trên giao diện đó. Người dùng cũng có thể bật/tắt, cuộn lên/xuống để xem thông tin nội dung trên văn bản mà không bị điều hướng sang website hay ứng dụng khác. Ví dụ, người dùng có thể thực hiện các tác vụ đặt đồ ăn, đồ uống thông qua chatbot được tích hợp trên Facebook Messenger của nhà hàng, giao diện menu sẽ được hiển thị ngay trong đoạn chat thay vì phải chuyển hướng người dùng đến website như trước đây.

Được tạo ra trên nền tảng Trí tuệ nhân tạo FPT.AI, chatbot được trang bị công nghệ Trí tuệ nhân tạo tiên tiến. Nhờ vậy, chatbot có khả năng học hỏi từ lịch sử hội thoại của khách hàng và trở nên thông minh hơn theo thời gian. Càng được giao tiếp, trò chuyện nhiều, chatbot càng hiểu chính xác hơn ý định của người dùng trong những lần tương tác tiếp theo. Bên cạnh đó, việc tích hợp dễ dàng trên hầu hết các kênh trò chuyện tuyến của doanh nghiệp như: Facebook Messenger, Zalo, Viber, Livechat trên website… cũng là một ưu điểm vượt trội của chatbot được phát triển bởi FPT.AI.

Với khả năng trò chuyện và đáp ứng nhu cầu khách hàng mọi lúc, mọi nơi, chatbot sẽ mang đến một trải nghiệm tức thì và liền mạch cho khách hàng, rút ngắn hành trình mua, góp phần gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng của doanh nghiệp.

Thảo Chi

Tin liên quan: