Uber Black ra mắt tính năng lái xe im lặng

51

Giá cổ phiếu của Uber đã giảm vào tuần trước, giới công nghệ đang hi vọng một sự khác biệt từ Uber. “Ông lớn” Uber cũng không để mọi người thất vọng khi dự kiến ngay trong sáng ngày 16.5 tung ra tính năng mới đánh vào tâm lý người dùng mong muốn có khoảng không gian riêng và yên tĩnh khi ở trên xe ô tô.

Xuất phát từ nhu cầu của khách hàng về việc không muốn trả lời những câu hỏi hoặc nói chuyện với tài xế. Uber mới đây đã cho ra mắt tính năng yêu cầu tài xế im lặng. Tính năng này sẽ được áp dụng ở Mỹ vào ngày 16.5 trên tất cả các chuyến đi cao cấp Uber Black và Uber Black SUV. Trên ứng dụng đặt xe của Uber, khách hàng lựa chọn đi Uber Black và Uber Black SUV phải trả tiền nhiều hơn để yêu cầu người lái xe im lặng trong suốt chuyến đi cho khách hàng nghỉ trưa, gọi điện hoặc thư giãn trong xe mà không bị làm phiền.

Chế độ im lặng là một phần trong các tính năng mới ở phần “Sở thích đi xe” của Uber, người dùng có thể thiết lập trước khi họ gọi Uber Black hoặc Uber Black SUV, tuy nhiên chế độ im lặng không áp dụng cho khách hàng khi đang chờ xe hoặc ở trong xe, có nghĩa là chỉ khi nào chiếc xe di chuyển thì tài xế mới giữ im lặng.

Mô tả về chức năng “Sở thích đi xe” trên ứng dụng Uber.

Tùy chọn “Túi” cho phép người dùng báo hiệu cho tài xế biết họ có mang hành lý hay không. Nếu có hành lý tài xế sẽ giúp khách hàng di chuyển hành lý đó vào cốp xe.

Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn nhiệt độ khi ngồi trong xe qua tính năng “Kiểm soát nhiệt độ”. Khách hàng có thể yêu cầu cho nhiệt độ lạnh hoặc ấm để tài xế điều chỉnh lại nhiệt độ trong xe.

Với việc Uber thêm tính năng này cho Uber Black và Uber Black SUV, khách hàng sẽ phải trả chi phí cao hơn khi tham gia trải nghiệm. Tài xế lái Uber Black và Uber Black SUV cũng có thể phải đợi 15 phút sau khi khách hàng hủy yêu cầu đặt xe. Tuy nhiên, sau đó tài xế sẽ nhận được bồi thường sau 5 lần và họ sẽ được hủy đặt xe bất cứ khi nào họ muốn.

Không chỉ thêm tính năng dịch vụ xe, hành khách của Uber Black sẽ nhận được hỗ trợ qua tổng đài điện thoại cao cấp giống như các thành viên hạng Kim cương Uber Awards. Uber cũng sẽ yêu cầu những chiếc xe mới hơn, đẹp hơn cho các tài xế khi đăng kí trở thành tài xế của Uber Black. Giám đốc ứng dụng Uber Aydin Ghajar cho biết: “Hiện Uber đang tìm cách tạo sự khác biệt giữa các sản phẩm cao cấp và các sản phẩm thông thường để khuyến khích mọi người có nhiều chuyến đi hơn. Chế độ im lặng là tính năng nhiều khách hàng yêu cầu trong thời gian dài”.

Giám đốc ứng dụng Uber Aydin Ghajar chia sẻ rằng anh nghĩ chế độ im lặng mới này sẽ trở thành cú hích. Đề xuất này đã được đưa ra từ tháng 7 năm ngoái, khi Aydin Ghajar yêu cầu Uber xây dựng một chế độ đi xe yên tĩnh cho khách hàng. Phản hồi của Ghajar lấy từ ý kiến của nhiều khách hàng nam khi họ có những trải nghiệm tồi tệ với các tài xế thô lỗ và mất nhân tính khi khách hàng yêu cầu tài xế giữ im lặng.

Thêm vào đó, Giám đốc ứng dụng Uber cũng nói rằng phụ nữ thường cảm thấy không thoải mái khi các tài xế nam liên tục nói chuyện với họ và khách hàng là phụ nữ thường có cảm giác sợ hãi với những lời tán tỉnh không được kiểm soát từ tài xế. Trong rất nhiều trường hợp, người đi xe cảm thấy thô lỗ khi không nói chuyện với tài xế nên họ không thoải mái trong các cuộc trò chuyện, họ thậm chí không dám nói ra những lời từ chối hoặc yêu cầu tài xế im lặng. Aydin Ghajar hi vọng Uber có thể mở rộng tính năng này sang UberX cũng như thị trường ngoài nước Mỹ.

Thêm một chi tiết mà Giám đốc sản phẩm của Uber tiết lộ, phản ứng của các tài xế gốc Phi cực kì tích cực, những tài xế gốc Phi muốn mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Uber đã nghiên cứu kỹ lưỡng về nhận thức của các tài xế trong ba tháng để phát triển tính năng này. Luật lao động của Mỹ thực tế không yêu cầu tài xế tuân thủ các yêu cầu của người sử dụng dịch vụ. Giám đốc ứng dụng Uber Ghajar khẳng định rằng các tài xế hoàn toàn tự nguyện trong việc được yêu cầu áp dụng tính năng. Uber được coi như là người truyền đạt sở thích của khách hàng. Người lái xe có được thông tin từ khách và hoàn toàn tự nguyện trong việc thực hiện những gì khách hàng muốn.

Với các chuyến đi cao cấp thường có giá cao gấp 2 lần giá UberX và hơn 3 lần so với giá của UberPool, Uber có thể kiếm được nhiều tiền từ việc nâng cấp dịch vụ của khách hàng. Với việc nhiều dịch vụ xe đang cạnh tranh trên khắp thế giới, bước đi của Uber được đánh giá là khôn ngoan khi cố gắng nâng cấp dịch vụ khách hàng thay vì chỉ nỗ lực tốn kém vào việc đầu tư xe, giá thấp hơn hay các thuật toán sắc nét hơn.

Theo TechCrunch

Tin liên quan: