Vậy doanh nghiệp thường sử dụng chatbot của FPT.AI trong những hoạt động nào?

Trợ lí hỏi đáp

Ngoài gọi điện tư vấn trực tiếp, hỏi đáp trên website, Chatbot được tích hợp vào nhiều ứng dụng trò chuyện trực tuyến để cung cấp thông tin về những sản phẩm/dịch vụ mới, hỗ trợ giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng. Nhiều doanh nghiệp sử dụng Chatbot để trả lời các câu hỏi thường gặp của khách hàng. Nhờ có Chatbot, khách hàng có thể đặt nhiều câu hỏi cho bot và sẽ được nhận lại những câu trả lời tương ứng dưới dạng tin nhắn.

Tạo được 1 Chatbot FAQ trên giao diện trò chuyện sẽ tốn nhiều công sức hơn so với sử dụng tài liệu FAQ trên website. Các doanh nghiệp phải chắc chắn rằng, Chatbot sẽ mang lại những cuộc hội thoại thú vị đến với người dùng. Điều đó có nghĩa lạ, người thiết kế kịch bản cho Chatbot phải đảm bảm bảo rằng, Chatbot hiểu bối cảnh của cuộc trò chuyện và có một luồng những câu hỏi/ câu trả lời tiếp theo đến người dùng.

Nếu vấn đề nằm ngoài khả năng hiểu biết, Chatbot phải gửi thông báo đến với khách hàng và đội ngũ nhân viên, để các tư vấn viên trực tiếp hỗ trợ khách hàng. Khi có một Chatbot luôn sẵn sàng túc trực để chăm sóc khách hàng, khách hàng sẽ ngay lập tức nhận được câu trả lời mà họ cần, 24/7.

Chatbot điều hướng

Nhiệm vụ của Chatbot điều hướng là dẫn dắt khách hàng đến với nội dung mà người dùng quan tâm. Vấn đề ở đây có thể là giúp khách hàng có được câu trả lời cho câu hỏi của họ, hoặc tìm thấy sản phẩm mà họ có nhu cầu, hoặc có thể là giúp người dùng liên kết đến 1 website, 1 bài blog có chứa thông tin hữu ích mà khách hàng cần.

Chatbot điều hướng thường hướng dẫn khách hàng truy cập đến các sản phẩm phù hợp nhất với họ. Chẳng hạn, một khách hàng có nhu cầu tìm một chiếc điện thoại iphone mới, màu vàng đồng, bot điều hướng có thể gửi đến khách hàng một danh sách các sản phẩm phù hợp với yêu cầu của người dùng, dưới dạng list hoặc thẻ carousel.

Chatbot Pika đã giúp FPT shop tư vấn và chăm sóc hàng nghìn khách hàng mỗi ngày.

Chatbot điều hướng thường được các doanh nghiệp lớn, đa dạng mặt hàng, hoặc các sàn thương mại điện sử dụng để điều hướng cho khách hàng, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tìm kiếm và mang lại nhiều trải nghiệm thú vị. Ngoài ra, không giống với thanh điều hướng trong các website, chatbot điều hướng có thể thay đổi chủ đề và các thông tin gửi đến khách hàng một cách nhanh gọn, dễ dàng.

Thu hút và nuôi dưỡng khách hàng

Chatbot là công cụ hữu ích để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng. Chatbot có thể kết hợp với nhiều chiến lược marketing để thu hút khách hàng tiềm năng. Các thương hiệu dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn nhờ có Chatbot, bởi Chatbot có thể tích hợp trên nhiều kênh, nhiều ứng dụng trò chuyện khác nhau để hỗ trợ khách hàng, mọi lúc mọi nơi mà họ cần. Khách hàng vẫn có thể tiếp tục giải trí trên ứng dụng trò chuyện mà họ hay sử dụng, chatbot vẫn có thể trò chuyện và cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích.

FPT.AI gửi tin nhắn chúc mừng năm mới đến các khách hàng của mình nhân dịp năm mới Kỷ Hợi.

Chatbot có thể tiếp cận lại với các khách hàng đã có hành động quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp như các khách hàng cũ đã từng tương tác. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, Chatbot có thể tự động gửi thông báo về các sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng một cách vô cùng nhanh chóng, để cập nhật thông tin hoặc nhắc nhớ khách hàng quay lại với thương hiệu của doanh nghiệp.

Chatbot thực hiện giao dịch

Các bot giao dịch làm nhiệm vụ đặc biệt hơn Chatbot thông thường. Chatbot giao dịch cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch ngay trong cuộc trò chuyện với bot. Để có thể thực hiện được các giao dịch trực tuyến, Chatbot cần phải được kết nối với API nghiệp vụ của ngân hàng.

Thay vì phải hoàn thành nhiều bước để đặt hàng và thanh toán hóa đơn, Chatbot thông minh hoàn toàn có thể thực hiện công việc đó, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức.

Việc sử dụng chatbot để thực hiện giao dịch không những mang lại thuận tiện cho khách hàng, điều này còn đặc biệt hiệu quả thúc đẩy hành động mua hàng diễn ra nhanh chóng, làm tăng tỉ lệ bán hàng thành công.

Chatbot trợ lí nội bộ

Chatbot không chỉ được sử dụng để chăm sóc khách hàng. Trong mỗi công ty hay các tập đoàn lớn luôn có những vấn đề, công việc chung cần phải thông báo đến tất cả đội ngũ nhân viên. Do đó, Trợ lí ảo Chatbot nội bộ ra đời, thực hiện các vấn đề chung như một nhân viên tuyên truyền nhanh nhẹn của công ty. Chatbot nội bộ cung cấp đến các thành viên trong công ty những thông báo, những câu trả lời nhanh về các vấn đề chung mà bạn không cần làm phiền đến các đồng nghiệp khác.

Ví dụ, các tập đoàn lớn có thể xây dựng một Chatbot am hiểu lịch sử hình thành – phát triển và cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp. Do đó, các nhân viên mới có thể nhanh chóng tìm hiểu đầy đủ thông tin về công ty của mình, các nhân viên cũ cũng có thể hỏi lại những vấn đề mà họ thắc mắc bất cứ lúc nào. Ngoài nhân viên tập đoàn, nhiều khách hàng, đối tác và những người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn cũng có thể nhận được câu trả lời nhanh chóng từ Chatbot, mà không phải tốn thời nhiều thời gian đọc tất cả các bài giới thiệu doanh nghiệp dài dằng dặc. Hơn nữa, Chatbot nội bộ còn là đại diện hình ảnh cho doanh nghiệp, vừa thể hiện sự tiên phong về ứng dụng công nghệ mới, vừa mang lại những trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

Nhờ tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo, Chatbot FPT.AI ngày càng trở nên thông minh hơn và khả năng của Chatbot là vô hạn. Trong trương lại, sẽ có vô vàn công việc được thực hiện bởi Chatbot, thay thế những hoạt động lặp đi lặp lại sơ cấp của con người, để con người có thời gian, sức lực tập trung vào công việc phức tạp hơn. Với tiềm năng trở thành công cụ không thể thiếu của doanh nghiệp giúp gắn kết khách hàng, Chatbot đã đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển của các doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tiền bạc và sử dụng nguồn nhân lực hiệu quả.

FPT.AI

Tin liên quan: