Chatbot không chỉ tối ưu hiệu suất vận hành cho doanh nghiệp mà còn giúp đem lại trải nghiệm liền mạch và sự hài lòng cho khách hàng. Nhờ ứng dụng những công nghệ tiên tiến, liên tục cập nhật và phát triển những tính năng mới, chatbot của FPT.AI luôn được coi là sự lựa chọn thông minh của nhiều doanh nghiệp Việt.

Với mục tiêu đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng, đội ngũ kỹ sư công nghệ FPT.AI chính thức ra mắt tính năng mới Webview, dễ dàng tích hợp vào chatbot, tạo nên đột phá và nâng tầm trải nghiệm của khách hàng.

Trước đây, khi trò chuyện với khách hàng, chatbot sẽ đưa ra yêu cầu người dùng cung cấp thông tin bằng những dòng lệnh rời rạc. Cuối cùng, chatbot tổng hợp lại các thông tin và yêu cầu người dùng xác nhận hoặc chỉnh sửa nếu có sai sót. Thao tác này tưởng chừng đơn giản nhưng thực chất vẫn đem lại khá nhiều phiền toái cho người dùng, cụ thể: Trải nghiệm cuộc hội thoại không liền mạch, tự động điều hướng sang bên thứ ba (Chrome, Safari, Firefox hoặc ứng dụng khác),…

Tính năng Webview mới sẽ hoàn toàn cải thiện những bất tiện này. Với tính năng mới, người dùng chỉ cần click vào button có chứa link webview trong cuộc hội thoại và thực hiện thao tác ngay trên giao diện đó. Người dùng cũng có thể bật/tắt, cuộn lên/xuống để xem thông tin nội dung trên văn bản mà không bị điều hướng sang website hay ứng dụng khác. Ví dụ, người dùng có thể thực hiện các tác vụ đặt đồ ăn, đồ uống thông qua chatbot được tích hợp trên Facebook Messenger của nhà hàng, giao diện menu sẽ được hiển thị ngay trong đoạn chat thay vì phải chuyển hướng người dùng đến website như trước đây.

Tính năng mới còn giúp người dùng tiết kiệm thời gian và dễ dàng thao tác. Cụ thể, khi thực hiện những tác vụ yêu cầu cung cấp nhiều trường thông tin như mở thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng,… chatbot và người dùng phải vừa hỏi vừa trả lời hàng chục câu hỏi, không chỉ tốn thời gian mà còn dễ xảy ra nhiều sai sót. Nhưng hiện tại, tính năng Webview sẽ giúp người dùng có thể nhập liệu nhanh chóng, chính xác thông qua giao diện web được hiển thị ngay trong đoạn hội thoại. Từ đó, người dùng cũng có thể dễ dàng kiểm tra, chỉnh sửa hoặc bổ sung thông tin trước khi hoàn thành tác vụ.

Theo đại diện FPT.AI, hệ thống lưu trữ thông tin của Webview và chatbot là hai hệ thống hoàn toàn độc lập. Chính vì vậy, những thông tin cá nhân (họ tên, tuổi, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ liên lạc…) do người dùng cung cấp khi thực hiện tác vụ đặt hàng, đặt lịch hẹn,… sẽ được lưu trữ và quản lý độc lập tại hệ thống database của doanh nghiệp, giúp xây dựng các chiến dịch truyền thông hướng đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Chatbot của FPT.AI có thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất của doanh nghiệp về vấn đề bảo mật thông tin.

Chatbot của FPT.AI có thể tùy biến để phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Nhờ có sự trợ giúp của Trí tuệ nhân tạo (AI), chatbot có thể trả lời chính xác câu hỏi và tự học để nắm bắt được tâm lý khách hàng sau mỗi lần trò chuyện. Chatbot liên tục được đào tạo nhờ Machine Learning và công nghệ xử lí ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để có thể trả lời đa dạng các câu hỏi với cấu trúc khác nhau.

FPT.AI Conversation là nền tảng tạo lập Chatbot tích hợp Trí tuệ nhân tạo được nghiên cứu và phát triển bởi Ban Công nghệ Tập đoàn FPT. Chatbot FPT.AI cho phép doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua những cuộc đối thoại tự nhiên, tăng trải nghiệm dịch vụ khách hàng. Đặc biệt, FPT.AI có khả năng tích hợp với các kênh nhắn tin phổ biến như Zalo, Viber, Facebook Messenger, Livechat trên website và bất kì giao diện dựa trên trò chuyện nào mà doanh nghiệp hiện có. Hiện nay, FPT.AI đang là đối tác của nhiều công ty, tập đoàn lớn, cung cấp giải pháp tối ưu dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo toàn diện, mang đến bước đột phá cho nhiều doanh nghiệp.

Thảo My

Tin liên quan: