Vừa qua, Trường Cao đẳng Quốc tế FPT (BTEC) đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi BTEC IoT Hackathon 2019 với sự tham gia của 5 đội chơi xuất sắc nhất. Kết quả chung cuộc, sản phẩm Xe điều khiển bằng Android ứng dụng vào hệ thống xe buýt không người lái, xe thu gom rác… đã xuất sắc thuyết phục BGK để nhận giải Nhất của cuộc thi với số điểm 72.5.

BTEC IoT Hackathon 2019 là cuộc thi do Trường Cao đẳng Quốc tế FPT (BTEC) tổ chức nhằm thúc đẩy đam mê sáng tạo trong lĩnh vực IoT, đồng thời hỗ trợ phát triển, ươm mầm tài năng và hình thành các đội nhóm xuất sắc để tham dự cuộc thi IoT Showcase Contest do Tổ chức Giáo dục FPT tổ chức.

Tham gia với vai trò ban giám khảo cuộc thi có sự hiện diện của Thầy Bùi Duy Linh – Giám đốc Đào tạo, Trường Cao đẳng Quốc tế FPT (BTEC), Thầy Trần Hữu Thiện – Giảng viên CNTT, Trường Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnich, Anh Đỗ Xuân Trường – Quản lý Kỹ thuật Công ty Nashtech Việt Nam tại Hà Nội, Thầy Nguyễn Thái Cường – Giảng viên CNTT Trường Cao đẳng Quốc tế FPT (BTEC), Thầy Nguyễn Xuân Sửu – Giảng viên CNTT Trường Cao đẳng Quốc tế FPT (BTEC).

Tại vòng chung kết của cuộc thi, các đội chơi đã thể hiện khả năng sáng tạo cũng như kỹ năng xây dựng sản phẩm của mình thông qua các sản phẩm IoT có tính ứng dụng và có độ hoàn thiện cao như: Hệ thống nông nghiệp tự động hóa, Vườn thông minh, Xe điều khiển bằng Android, Robot tránh chướng ngại vật…

Đội chơi số 6 với sản phẩm Vườn thông minh, giúp giảm thiểu sức lao động trong nông nghiệp.

Tuy khác nhau về mặt ý tưởng, ứng dụng và mỗi sản phẩm đều có một điểm riêng vô cùng ấn tượng, thế nhưng tất cả các sản phẩm dự thi đều thể hiện được khả năng sáng tạo và thực hành IoT của các đội chơi. Anh Bùi Duy Linh – Giám đốc Đào tạo, Trường Cao đẳng Quốc tế FPT (BTEC), một trong 6 vị giám khảo của cuộc thi, nhận xét: “Một vài ý tưởng được đưa ra khá độc đáo, đặc biệt là sản phẩm xe tự hành. Đây là sản phẩm sát với thực tế, có tính ứng dụng cao. Bên cạnh đó ý tưởng về khu vườn thông minh cũng khiến BGK ấn tượng. Nó có thể giải quyết vấn đề về sức lao động, giảm thiểu công việc cho người nông dân trong quá trình chăm sóc cây cối. Tôi đánh giá cao các đội chơi ngày hôm nay ở mặt ý tưởng và khả năng tìm tòi, phát triển sản phẩm, dù hơi tiếc cho một số đội chơi khi chưa hiện thực hóa được hoàn toàn ý tưởng của mình”.

“Điểm mạnh chung của các đội chơi ngày hôm nay là tinh thần hăng say tự tìm hiểu, bởi các sinh viên tham dự chung kết ngày hôm nay đều chưa được học sâu về IoT. Tuy nhiên cũng vì các bạn đều chưa có kinh nghiệm nên trong quá trình triển khai, sản phẩm còn bị lỗi hoặc một số sản phẩm còn bị cháy một số thiết bị ngay sát giờ thi” – Anh Bùi Duy Linh cho biết thêm.

Sản phẩm Xe điều khiển bằng Androi của nhóm 5 chàng trai Đoàn Văn Hòa, Đỗ Minh Ngọc, Trần Đắc Đông, Vi Thanh Tùng và Phạm Thành Trung.

Kết quả chung cuộc, sản phẩm Xe điều khiển bằng Android ứng dụng vào hệ thống xe buýt không người lái, xe thu gom rác… của đội chơi gồm 5 chàng trai Đoàn Văn Hòa, Đỗ Minh Ngọc, Trần Đắc Đông, Vi Thanh Tùng và Phạm Thành Trung đã xuất sắc thuyết phục BGK để nhận giải Nhất của cuộc thi với số điểm 72.5. Sản phẩm Vườn thông minh của đội chơi số 6 (đội trưởng Đặng Quang Tuấn) đã giành giải Nhì với sô điểm 60.5. Và cuối cùng, sản phẩm Hệ thống nông nghiệp tự động hóa của đội chơi số 1 do thí sinh Lê Bình An là đội trưởng đã nhận giải Ba chung cuộc với số điểm 58.25. Ngoài phần thưởng là tiền mặt do BTC trao tặng, các đội chơi đều sẽ nhận được hỗ trợ từ BTC để hoàn thiện, phát triển sản phẩm.

Đội chơi số 4 với sản phẩm Xe điều khiển bằng Android đã giành giải nhất của cuộc thi.

Bạn Đỗ Minh Ngọc, thí sinh của cuộc thi cho biết: “Sản phẩm xe điều khiển bằng Androi của nhóm mình được phát triển trong khoảng thời gian một tháng. Sản phẩm hướng tới việc phục vụ cho các công việc có thật trong thực tế như dò đường, phát triển hệ thống xe buýt không người lái, xe thu gom rác tự động… Hiện tại sản phẩm có thể tự động di chuyển theo một đường đã định sẵn đồng thời có thể điều khiển thông qua hệ thống Bluetooth của thiết bị Android”.

 

FPT Education

Tin liên quan: